Thứ 3, 25/06/2024, 14:20[GMT+7]

Lan tỏa tinh thần toàn dân phòng cháy chữa cháy

Thứ 4, 29/05/2024 | 18:19:13
2,052 lượt xem

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

 

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 2

Đúng 8 giờ sáng ngày 25/5/2024, lễ khai mạc hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 cấp tỉnh được bắt đầu với sự tham gia của 120 thành viên đến từ các tổ liên gia an toàn PCCC đã giành giải nhất tại vòng thi cơ sở đại diện cho 8 huyện, thành phố và 2 đội chữa cháy chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

Trong phần thi lý thuyết, đại diện các đội thi đã trả lời nhanh gọn, chính xác các nhóm câu hỏi xoay quanh những nội dung về kiến thức về công tác PCCC và CNCH, kỹ năng cơ bản trong công tác bảo đảm an toàn PCCC trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt tại hộ gia đình như: một số trang thiết bị, phương tiện PCCC cần thiết trang bị trong gia đình; hành động gây nguy hiểm cháy nổ khi đốt vàng mã, những việc không được làm khi phát hiện rò rỉ gas; những lưu ý khi sử dụng bình khí chữa cháy xách tay...

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

 “Tuýt...” tiếng còi hiệu xuất phát vang lên, các đội thi bước vào phần thi thực hành. Từng nội dung: mặc đồ bảo hộ, bấm chuông báo cháy, phá khóa, dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn, di chuyển tài sản… được các đội thi thực hiện nhuần nguyễn và hoàn thành chỉ trong vòng 1- 3 phút. Với sự chuẩn bị chu đáo cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, các đội đã hoàn thành tốt phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện; thể hiện được khả năng sử dụng thành thạo công cụ PCCC và CNCH khi xảy ra cháy nổ tại khu dân cư.


Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

Sau hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhất tham dự các hội thi quy mô tiếp theo. Kết quả của hội thi đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân trong công tác PCCC. 

Ông Hoàng Văn Mỹ, Tổ trưởng Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải chia sẻ: Chúng tôi rất vui sau bao ngày luyện tập, tham gia thi đấu nhiệt tình, quyết tâm đã giành giải nhất toàn đoàn tại hội thi. Không dừng lại ở thành tích, những kiến thức, kỹ năng cùng tinh thần phòng cháy tốt, chữa cháy giỏi được mỗi thành viên các đội tham gia hội thi ngày hôm nay sẽ lan tỏa về các khu dân cư trong cuộc sống hàng ngày để góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH ở cơ sở.  

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

 Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 2

Thời gian gần đây, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, nhiều vụ cháy, nổ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Để tăng cường công tác PCCC và CNCH đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, Thái Bình đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng mô hình tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng. Toàn tỉnh đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền kiến thức về PCCC cho 11.027 thành viên tổ liên gia (tỷ lệ 98,22%); 472.036 người đại diện hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; vận động 474.972 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy; thực tập 2004 phương án chữa cháy và CNCH cho các tổ liên gia. Tổ chức 13 địa điểm trải nghiệm thực tế kỹ năng chữa cháy và CNCH với tổng số 9.738 người tham gia... Qua đó góp phần nâng cao kiến thức về PCCC, các quy định của pháp luật về PCCC, cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách thoát nạn, cứu người và xử lý ban đầu khi có cháy, nổ xảy ra... cho người dân. Đặc biệt, thông qua việc làm tốt công tác dân vận, phong trào “Toàn dân PCCC” gắn với phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, nhiều mô hình PCCC tại khu dân cư với sự tham gia tích cực của các thành viên tổ liên gia an toàn PCCC đã được hình thành, nhân rộng, tạo ra nhiều điểm sáng và tạo thành các phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực.

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

Tinh thần cảnh giác, sự chủ động đề phòng, ứng phó với “giặc lửa” của mỗi người, mỗi gia đình là yếu tố quyết định đến hiệu quả của công tác PCCC, nhất là trong việc triệt mầm mống gây cháy, nổ từ sớm. Thông qua hội thi, thêm cổ vũ, nhân rộng phong trào “Toàn dân PCCC” phát triển, lớn mạnh cả về chất và lượng, trở thành cánh tay nối dài của lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH ở cơ sở, khu dân cư; góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác PCCC, hạn chế tối đa những thiệt hại do cháy, nổ gây ra. 

 

Nội dung: Trịnh Cường - Anh Dân
Đồ họa: Việt Hùng - Kỹ thuật: Hồng Nhung