76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng lựa chọn các sản phẩm địa phương rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Các động lực này thúc đẩy sự phát triển đáng kể của các xu hướng như người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, công nghệ tác động đến cách người tiêu dùng tìm kiếm, kết nối với các thương hiệu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe và chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình của các nước trên thế giới; đồng thời, mức độ sẵn sàng chọn các sản phẩm cao cấp có lợi ích phù hợp cũng lớn hơn các thị trường khác.
Cụ thể, so với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết chỉ mua hàng nội địa và 59% nói rằng đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu tương ứng là 11% và 54%).
Lý do người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Nielsen, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Khảo sát trong quý I-2020, gần một nửa người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, dẫn đầu các nước trên thế giới. Vì vậy, người tiêu dùng đang tìm đến sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất.
Thậm chí, trước dịch Covid-19, gần 2/3 người tiêu dùng Việt Nam (69%) sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm bảo đảm chất lượng và an toàn, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 49%.
Bà Louise Hawley - Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết: "Dịch Covid-19 đã để lại nhiều thay đổi trong thói quen và hành vi của người tiêu dùng, cũng như tạo ra những xu hướng mới. Khi người tiêu dùng tìm kiếm sự bảo đảm về chất lượng sản phẩm thì một thương hiệu quen thuộc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín là cách nhanh nhất để chạm đến nhu cầu này. Chúng tôi biết rằng sản phẩm có nguồn gốc địa phương vô cùng quan trọng ở Việt Nam và có lợi thế hơn so với các sản phẩm ít quen thuộc".
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Áp lực trên "ghế nóng" 07.07.2024 | 20:59 PM
- Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số 07.07.2024 | 17:24 PM
- Thủ tướng dự khởi công, khánh thành một số công trình trọng điểm ở Hưng Yên 07.07.2024 | 17:24 PM
- Chung tay kiến tạo thế giới Hòa bình 07.07.2024 | 17:26 PM
- TP Hồ Chí Minh và Hà Nội lọt top 15 thành phố tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu 07.07.2024 | 17:26 PM
- Quy hoạch du lịch Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045: Vùng Đồng bằng sông Hồng 07.07.2024 | 20:58 PM
- Đoàn đại biểu huyện Hưng Hà: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại một số tỉnh miền Trung 07.07.2024 | 17:28 PM
- Thác K50 hoang sơ, 'dải lụa bạc' giữa đại ngàn 07.07.2024 | 15:48 PM
- Gợi ý các món ngon mát từ đậu hũ 07.07.2024 | 15:48 PM
- 'Cu li không bao giờ khóc' thắng giải Phim châu Á xuất sắc, Mai của Trấn Thành bội thu 07.07.2024 | 15:49 PM
Xem tin theo ngày
-
Phấn đấu tăng trưởng GDP quý III đạt từ 6,5 - 7%
- Nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết
- Tiếp tục thực hiện tốt công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp
- Trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi đảng cho đồng chí Đặng Trọng Thăng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
- Chuẩn bị đầy đủ điều kiện tổ chức thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự ứng phó với bão mạnh, siêu bão và tìm kiếm cứu nạn
- Tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện phục hồi và phát triển sản xuất
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Lực lượng vũ trang tỉnh: 36 tập thể, cá nhân được khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- UBND tỉnh họp nghe báo cáo tình hình thực hiện dự án một số dự án giao thông