76% người tiêu dùng Việt Nam chuộng hàng nội địa
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng lựa chọn các sản phẩm địa phương rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Các động lực này thúc đẩy sự phát triển đáng kể của các xu hướng như người tiêu dùng chuộng hàng nội địa, sẵn sàng chi trả cao hơn cho những sản phẩm bảo đảm chất lượng và tốt cho sức khỏe. Trong khi đó, công nghệ tác động đến cách người tiêu dùng tìm kiếm, kết nối với các thương hiệu và mua sắm trực tuyến nhiều hơn.
Đáng chú ý, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm vấn đề sức khỏe và chuộng hàng nội địa cao hơn mức trung bình của các nước trên thế giới; đồng thời, mức độ sẵn sàng chọn các sản phẩm cao cấp có lợi ích phù hợp cũng lớn hơn các thị trường khác.
Cụ thể, so với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% người tiêu dùng cho biết chỉ mua hàng nội địa và 59% nói rằng đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu tương ứng là 11% và 54%).
Lý do người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam vì biết rõ nguồn gốc và mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam.
Theo Nielsen, sức khỏe trở thành mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam. Khảo sát trong quý I-2020, gần một nửa người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số 1, dẫn đầu các nước trên thế giới. Vì vậy, người tiêu dùng đang tìm đến sản phẩm được sản xuất với tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất.
Thậm chí, trước dịch Covid-19, gần 2/3 người tiêu dùng Việt Nam (69%) sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm bảo đảm chất lượng và an toàn, vượt xa mức trung bình toàn cầu là 49%.
Bà Louise Hawley - Tổng Giám đốc Nielsen Việt Nam cho biết: "Dịch Covid-19 đã để lại nhiều thay đổi trong thói quen và hành vi của người tiêu dùng, cũng như tạo ra những xu hướng mới. Khi người tiêu dùng tìm kiếm sự bảo đảm về chất lượng sản phẩm thì một thương hiệu quen thuộc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín là cách nhanh nhất để chạm đến nhu cầu này. Chúng tôi biết rằng sản phẩm có nguồn gốc địa phương vô cùng quan trọng ở Việt Nam và có lợi thế hơn so với các sản phẩm ít quen thuộc".
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Ông Trump gợi ý Iran cân nhắc “thay đổi chế độ” 23.06.2025 | 16:32 PM
- Đánh bom liều chết tại thủ đô Syria, ít nhất 22 người thiệt mạng 23.06.2025 | 16:20 PM
- Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về cách tính lương mới của giáo viên từ 1/1/2026 23.06.2025 | 16:02 PM
- Lịch thể thao ngày 24/6 và rạng sáng 25/6 23.06.2025 | 16:03 PM
- Phòng tránh bệnh tiểu đường tuýp 2 23.06.2025 | 15:42 PM
- Thuế thu nhập cá nhân của người lao động tại các công ty 23.06.2025 | 16:16 PM
- Vụ rơi máy bay ở Ấn Độ: Hơn 250 nạn nhân đã được nhận dạng 23.06.2025 | 15:43 PM
- Thái Bình có 1 giáo viên nhận giải thưởng "Cánh én hồng" năm 2025 23.06.2025 | 15:43 PM
- Quốc hội thảo luận tại tổ về các Dự án Luật 23.06.2025 | 15:43 PM
- Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số liên thông để đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị 23.06.2025 | 15:28 PM
Xem tin theo ngày
-
Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số liên thông để đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
- Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định
- Họp Thường trực HĐND tỉnh
- Phấn đấu đến năm 2030 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2020 và không còn hộ nghèo
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc về một số nội dung quan trọng
- Thái Bình về đích xóa nhà tạm, nhà dột nát trước kế hoạch 100 ngày
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Kỳ họp thứ 43
- Đảng ủy, UBND tỉnh: Họp nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- 17 tập thể, cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương