Yêu cầu chấn chỉnh hoạt động du lịch tại các địa phương
Ảnh minh họa.
Theo Tổng cục Du lịch, thời gian qua, chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và nhanh chóng của hầu hết các địa phương, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch trên phạm vi cả nước.
Các tỉnh, thành phố, nhất là các địa bàn du lịch trọng điểm đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu, như tổ chức các chương trình phát động, giới thiệu điểm đến an toàn, thân thiện, kết nối doanh nghiệp, hợp tác du lịch, hàng không và các điểm tham quan, vui chơi giải trí để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn với nhiều ưu đãi và mức giá hợp lý. Chương trình bước đầu đã mang lại hiệu quả nhất định, thu hút nhiều khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi hoạt động du lịch tại các địa phương.
Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch cũng cho biết, đã xuất hiện tình trạng chất lượng chương trình du lịch, sản phẩm không bảo đảm, không đúng như cam kết với khách hàng; chưa bảo đảm chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch như hạng sao được công nhận; thu hút khách bằng việc giảm giá nhưng cắt bớt dịch vụ, làm giảm giá trị chương trình du lịch và ảnh hưởng đến tâm lý, niềm tin của du khách.
Nhằm bảo đảm quyền lợi cho khách du lịch, tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa, Tổng cục Du lịch đề nghị sở quản lý du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ hành, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng chức năng, cung cấp các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch.
Các địa phương cần kịp thời chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch và cơ sở vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện tốt một số nội dung nhằm bảo đảm uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch; quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch, thực hiện hiệu quả chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa.
Ngoài ra, các địa phương cần tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ; tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất; kịp thời thay thế, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, thay mới các vật dụng đã cũ, không bảo đảm chất lượng; nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng ở tất cả các bộ phận, các khâu phục vụ nhằm đáp ứng quy trình chuẩn trong phục vụ khách...
Theo hanoimoi.com.vn
Tin cùng chuyên mục
- Cấm ép buộc người học tham gia học thêm dưới mọi hình thức 09.06.2025 | 13:57 PM
- 6 trường hợp phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7 09.06.2025 | 12:21 PM
- Đội tuyển Việt Nam và nỗi lo nhân sự của ông Kim Sang-Sik 09.06.2025 | 12:49 PM
- Bão nhiệt đới Barbara mạnh lên ngoài khơi bờ biển Mexico 09.06.2025 | 12:48 PM
- WHO cảnh báo gia tăng ca mắc COVID-19 do biến thể mới NB.1.8.1 09.06.2025 | 12:49 PM
- Cán bộ kiểm sát năng động, bản lĩnh 09.06.2025 | 13:57 PM
- Hộp thư bạn đọc 09.06.2025 | 12:21 PM
- Các ngân hàng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mua bán vàng 09.06.2025 | 12:20 PM
- Không chủ quan với chấn thương khi chơi thể thao 09.06.2025 | 12:20 PM
- 5 tháng đầu năm, giá gạo xuất khẩu giảm gần 19% 09.06.2025 | 12:49 PM
Xem tin theo ngày
-
Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh
- Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Đông Hưng
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới)
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ
- Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm
- Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới
- Bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Bảo đảm hệ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026