Hyundai Tucson lần đầu bán chạy nhất phân khúc
Hyundai Tucson tại một đại ý ở quận Thủ Đức, TPHCM. Ảnh: Phạm Trung
Tucson có hơn nửa năm đầu 2020 đạt doanh số dẫn đầu phân khúc CUV hạng C, điều mà những năm trước đó chưa từng xảy ra. Tuy nhiên khoảng cách với hai đối thủ chính Mazda CX-5 và Honda CR-V là sít sao và có thể thay đổi trong phần còn lại của 2020.
Mẫu CUV của Hyundai ngay từ đầu 2020 đã nhen nhóm phá thế song mã vốn tồn tại nhiều năm trước của CX-5 và CR-V. Sức tiêu thụ của cả ba mẫu xe này đều khá ổn định trong 4 tháng đầu, không có sự phân hóa rõ rệt. Tuy nhiên, cục diện thay đổi khi CR-V ở hai tháng liên tiếp 6, 7 "tụt dốc không phanh" sau lần đạt đỉnh vào tháng 5 với 1.581 xe.
Tuy vậy, doanh số thấp của CR-V lại chủ yếu xuất phát từ việc không có xe trong giai đoạn chuyển giao giữa bản cũ và bản mới. Mẫu xe của Honda trong hơn hai tháng qua đẩy mạnh khuyến mãi nhằm dọn kho cho bản lắp ráp ra mắt vào 30/7. Lượng xe nhập còn số lượng ít khiến doanh số bán ra của CR-V trong tháng 7 chỉ đạt 130 xe, thấp nhất từ đầu 2020. Hãng này tự tin doanh số tháng 8 của CR-V sẽ cao trở lại như những tháng trước, khi mẫu xe mới sắp ra đại lý.
Trái ngược trường hợp của CR-V, Hyundai Tucson cùng Mazda CX-5 hưởng lợi lớn từ việc lệ phí trước bạ giảm 50% (áp dụng từ đầu tháng 7) cho xe lắp ráp trong nước. Cả hai đều đạt đỉnh doanh số hơn 1.000 xe tính từ đầu năm trong tháng 7. Riêng Tucson với cách định giá giá thấp hơn hai đối thủ Nhật, tỏ ra hút khách hơn.
Kết thúc 7 tháng đầu 2020, Hyundai Tucson tiêu thụ 4.388 xe, Mazda CX-5 4.050 xe và Honda CR-V 3.927 xe. Nhóm các sản phẩm với doanh số thấp hơn như Mitsubishi Outlander 1.686 xe, Nissan X-Trail 773 xe. Subaru Forester và tân binh của phân khúc, MG HS không có số liệu bán hàng.
Với riêng X-Trail, mẫu xe này cùng Sunny từ 19/9 tới ngưng lắp ráp tại nhà máy ở Đà Nẵng do TCIE Việt Nam, công ty con của tập đoàn Tan Chong (Malaysia) thành lập. Nguyên nhân do tập đoàn Nissan Motor (Nhật Bản) và Tan Chong chấm dứt hợp tác kinh doanh sau lần gia hạn thêm một năm, bắt đầu từ tháng 9/2019.
Với quyền phân phối thương hiệu MG (Morris Garages) mới quay lại Việt Nam trong tháng 7 vừa qua, tập đoàn Malaysia có thể tiến tới lắp ráp các mẫu xe thương hiệu Anh hiện thuộc sở hữu của SAIC (Trung Quốc) để tận dụng dây chuyền và cơ sở vật chất hiện có. Trong khi đó, số phận của thương hiệu Nissan tại Việt Nam hiện chưa rõ sau khi kết thúc quá trình phân phối bởi Tan Chong.
Theo vnexpress.net
Tin cùng chuyên mục
- Đề xuất bỏ dán tem thu phí dán trên kính ô tô 08.06.2025 | 22:51 PM
- Sức mua gạo ST25 giảm trước thông tin bị làm giả 08.06.2025 | 22:51 PM
- Nước hồ thủy điện Hòa Bình xuống thấp kỷ lục 08.06.2025 | 22:51 PM
- Bế mạc Giải bóng đá người Việt tại Trung tâm thương mại Sadovod, Liên bang Nga 08.06.2025 | 22:51 PM
- Đại sứ tương lai của tình hữu nghị Việt Nam-Cuba 08.06.2025 | 17:44 PM
- Hướng dẫn bố trí lãnh đạo, quản lý ủy ban nhân dân cấp xã mới 08.06.2025 | 17:44 PM
- Đêm so tài nghệ thuật sáng tạo giữa hai đội pháo hoa Việt Nam và Ba Lan 08.06.2025 | 16:36 PM
- Gìn giữ tinh hoa nghề truyền thống nơi núi rừng Tây Bắc 08.06.2025 | 16:39 PM
- Cơ hội hồi phục cho trẻ mắc bệnh teo cơ tủy ở Việt Nam 08.06.2025 | 16:38 PM
- Cả nước tăng tốc xóa nhà tạm, nhà dột nát: Đã có 21 địa phương hoàn thành 08.06.2025 | 16:36 PM
Xem tin theo ngày
-
Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh
- Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Đông Hưng
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới)
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ
- Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm
- Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới
- Bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Bảo đảm hệ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026