Hà Nội điều chỉnh mạng lưới xe bus kết nối tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Mới đây, Sở GTVT đã có báo cáo trình lên UBND TP Hà Nội với 3 kịch bản điều chỉnh mạng lưới xe bus kết nối tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo đó, dự báo khoảng 15 - 20% người dân sẽ chuyển từ phương tiện cá nhân sang sử dụng đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Cụ thể, kịch bản thứ nhất (15 ngày đầu chạy miễn phí) sẽ tổ chức khai thác các tuyến xe bus theo như phương án hiện đang vận hành.
Kịch bản thứ 2, sau thời gian đường sắt đô thị chạy miễn phí sẽ điều chỉnh có lộ trình đối với 4 tuyển bus (tuyến số 02, 21, 27, 33) trùng lộ trình với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông; điều chỉnh các tuyến bus tăng cường kết nối tại các ga đầu cuối; duy trì hoạt động của 20 tuyến bus kết nối ngang, lộ trình trùng với tuyến đường sắt đô thị 2A.
Kịch bản thứ ba khi gặp sự cố, đoàn tàu dừng hoạt động trên 2 tiếng trong 3 tháng đầu khi đưa vào vận hành khai thác thương mại. Hà Nội sẽ tổ chức vận hành các tuyến bus theo như phương án đã điều chỉnh trong 3 tháng đầu tại kịch bản 2; đồng thời tổ chức thêm các lượt xe tăng cường để giải tỏa hành khách tại các ga.
Trường hợp đoàn tàu gặp sự cố dừng hoạt động trên 2 tiếng trong thời gian sau 3 tháng trở đi khi đưa vào vận hành khai thác thương mại, Hà Nội sẽ điều chỉnh một phần tuyến bus số 02, 21, 27 đang chạy theo tuyến ngang trở lại lộ trình ban đầu (chạy dọc trục Nguyễn Trãi từ Ngã tư Sở về đến Yên Nghĩa).
Thời gian tới, Sở GTVT sẽ thực hiện bổ sung 17 điểm, di chuyển 9 điểm dừng xe bus trên dọc lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Sau khi tổ chức lại toàn tuyến có tổng số 65 điểm dừng (2 chiều) với cự ly bình quân giữa các điểm dừng khoảng 400 m, số lượng tuyến bus kết nối với tuyến đường sắt 2A tăng lên 50 tuyến (tăng 7 tuyến).
Sở GTVT Hà Nội cho biết, với năng lực vận chuyển từ Bến xe Yên Nghĩa - Ngã tư Sở tăng từ 3 - 4 lần so với hiện nay đủ khả năng đáp ứng khoảng 50% tổng nhu cầu đi lại của người dân trên tuyến.
Ngoài ra, năng lực trung chuyển của hệ thống xe bus với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đảm bảo cung ứng, giải tỏa khách tối ưu nhất với năng lực trung chuyển từ 313.000 - 344.000 khách/ngày (kết nối tại các ga đầu cuối khoảng 140.000 khách/ngày; kết nối ngang khoảng 203.000 khách/ngày).
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- Đề xuất bỏ dán tem thu phí dán trên kính ô tô 08.06.2025 | 22:51 PM
- Sức mua gạo ST25 giảm trước thông tin bị làm giả 08.06.2025 | 22:51 PM
- Nước hồ thủy điện Hòa Bình xuống thấp kỷ lục 08.06.2025 | 22:51 PM
- Bế mạc Giải bóng đá người Việt tại Trung tâm thương mại Sadovod, Liên bang Nga 08.06.2025 | 22:51 PM
- Đại sứ tương lai của tình hữu nghị Việt Nam-Cuba 08.06.2025 | 17:44 PM
- Hướng dẫn bố trí lãnh đạo, quản lý ủy ban nhân dân cấp xã mới 08.06.2025 | 17:44 PM
- Đêm so tài nghệ thuật sáng tạo giữa hai đội pháo hoa Việt Nam và Ba Lan 08.06.2025 | 16:36 PM
- Gìn giữ tinh hoa nghề truyền thống nơi núi rừng Tây Bắc 08.06.2025 | 16:39 PM
- Cơ hội hồi phục cho trẻ mắc bệnh teo cơ tủy ở Việt Nam 08.06.2025 | 16:38 PM
- Cả nước tăng tốc xóa nhà tạm, nhà dột nát: Đã có 21 địa phương hoàn thành 08.06.2025 | 16:36 PM
Xem tin theo ngày
-
Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh
- Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Đông Hưng
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới)
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ
- Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm
- Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới
- Bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Bảo đảm hệ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026