Năm thứ 6 liên tục Chỉ số Tiếp cận điện năng tăng
Ảnh: VGP/ Toàn Thắng
Đây là đánh giá của nhóm nghiên cứu Doing Business Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) về Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam trong năm 2019 vào ngày 24/10 vừa qua.
Theo kết quả đánh giá, năm 2019 tiếp tục ghi nhận cải thiện điểm số về Chỉ số Tiếp cận điện năng tăng năm thứ 6 liên tiếp với số điểm là 88,2 điểm (tăng 0,26 điểm so với năm 2018 là 87,94 điểm).
Cụ thể, Chỉ số Tiếp cận điện năng được Doing Business đánh giá theo các tiêu chí: Thủ tục, thời gian và chi phí để kết nối với lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện và tính minh bạch của giá điện.
Theo đó, Chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam tiếp tục đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN - nằm trong nhóm ASEAN- 4, đồng thời duy trì vị trí xếp hạng 27 trên tổng số 190 quốc gia và nền kinh tế.
Năm 2019, Chỉ số Tiếp cận điện năng khu vực ASEAN đã chứng kiến sự tụt hạng của một số quốc gia như Singapore từ vị trí thứ 16 xuống vị trí thứ 19 thế giới, Philippines tụt xuống đứng thứ 6 khu vực sau Brunei.
Để tiếp tục duy trì việc tăng điểm số Chỉ số Tiếp cận điện năng, tiếp tục tích cực cải thiện dịch vụ khách hàng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tập trung đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, cung cấp dịch vụ điện năng cấp độ 4.
Cụ thể, số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành Điện Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong khu vực ASEAN. Nếu so sánh Việt Nam với các quốc gia tham gia ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) thì Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam đang ở nhóm 4 nước tốt nhất của các nước tham gia Hiệp định CPTPP.
Để tiếp tục duy trì thứ hạng hiện có và có điểm số tiếp tục tăng trong thời gian vừa qua EVN đã liên tục quyết liệt triển khai thực hiện hàng loạt các giải pháp chuyển đổi số trong công tác dịch vụ khách hàng.
Đến nay, 100% các dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đều được thực hiện trực tuyến tương đương với dịch vụ công cấp độ 4. Mọi thủ tục từ đăng ký dịch vụ đến ký kết hợp đồng và thanh toán khách hàng đều có thể thực hiện trực tuyến 100%. EVNcòn không ngừng đa dạng các kênh thông tin hướng tới sự công khai, minh bạch về các quy định, thủ tục của ngành Điện như thông qua các website chăm sóc khách hàng, giải đáp trực tiếp qua đường dây nóng 24/24h của các Trung tâm Chăm sóc khách hàng trên toàn quốc; các ứng dụng di động (App) chăm sóc khách hàng.
Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành việc cải tiến thêm một bước nữa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với việc triển khai cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Theo phương thức mới này, từ dịch vụ cấp điện mới đến các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ… đều được triển khai cung cấp đến khách hàng sử dụng điện.
Ngoài việc triển khai giao dịch qua phương thức điện tử, EVN cho biết sẽ hoàn thiện việc thực hiện kết nối 3 dịch vụ cung cấp điện gồm: đăng ký và cấp mới khách hàng trung áp, đăng ký và cấp mới khách hàng hạ áp và thanh toán tiền điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Từ tháng 9/2019, EVN đã bắt đầu triển khai thử nghiệm dịch vụ này và sẽ chính thức cung cấp dịch vụ trên phạm vi cả nước trong tháng 11/2019. Bên cạnh đó, EVN cũng đã kết nối để đưa dịch vụ điện lên các Website cung cấp dịch vụ công trực tuyến/ Trung tâm hành chính công ở tất cả các tỉnh, thành phố.
Kết quả tiếp tục duy trì đà tăng về điểm số trong 6 năm liên tục đã khẳng định i những nỗ lực không ngừng của EVN trong việc mang tới cho các khách hàng sử dụng điện chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn.
Theo baochinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Thông cáo báo chí số 34, Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV 25.06.2025 | 20:44 PM
- Các địa phương sau sáp nhập được phép phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy hoạch đã phê duyệt 25.06.2025 | 20:44 PM
- Hơn 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 25.06.2025 | 20:44 PM
- Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Singapore trên các lĩnh vực 25.06.2025 | 20:45 PM
- Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia 25.06.2025 | 20:45 PM
- Bà Paetongtarn nói cuộc gọi với ông Hun Sen 'không gây hại' 25.06.2025 | 18:44 PM
- Pháp đóng cửa nhiều cửa hàng thịt, nghi nhiễm khuẩn E.Coli 25.06.2025 | 20:45 PM
- Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên 25.06.2025 | 18:47 PM
- Hứa hẹn nhiều cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác tại Toulouse (Pháp) 25.06.2025 | 20:46 PM
- Đề nghị quy định rõ lộ trình áp dụng tương trợ tư pháp dân sự trên nền tảng số 25.06.2025 | 18:04 PM
Xem tin theo ngày
-
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên
- Hoàn thành xuất sắc sứ mệnh lịch sử góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh
- Phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội tạo nền tảng thuận lợi cho tỉnh Thái Bình hợp nhất với tỉnh Hưng Yên cùng đất nước vươn mình
- Bứt phá, vươn lên mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu phát triển nhanh, giàu mạnh bền vững và thịnh vượng
- Kỳ họp thứ mười HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và thành công tốt đẹp
- Tăng cường chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Tuyên chiến với tội phạm sản xuất, lưu hành, kinh doanh hàng giả
- Gặp mặt cán bộ thành phố Thái Bình qua các thời kỳ