Công ty Điện lực Thái Bình áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới
Mẫu hóa đơn điện tử mới.
Trên cơ sở kết quả cuộc bình chọn trực tuyến và tiếp thu các ý kiến góp ý của những người tham gia bình chọn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thiết kế lại mẫu hóa đơn điện tử mới, phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và thực tế phát triển công nghệ. Từ ngày 1/3/2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chính thức ban hành mẫu hóa đơn điện tử mới để áp dụng với những điểm cải tiến nhằm đem lại sự thuận lợi hơn nữa cho khách hàng như: mẫu hóa đơn điện tử mới không có bất kỳ sự thay đổi nào về cách tính tiền điện hay thông tin của khách hàng mà chỉ thay đổi bố cục trình bày và điều chỉnh, bổ sung thông tin trên hóa đơn nhằm đem tới cho khách hàng sự minh bạch, rõ ràng, đơn giản, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ giám sát sản lượng điện tiêu thụ và số tiền điện của khách hàng. Đồng thời góp phần tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện bằng giao dịch điện tử.
Ông Nguyễn Văn Tuynh, Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Hóa đơn điện tử và thông báo tiền điện mới là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để điện tử hóa các giao dịch với khách hàng. Việc triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới nhằm hướng tới mục đích thể hiện minh bạch và cung cấp đầy đủ các thông tin, thuận tiện cho khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện, áp dụng thống nhất logo EVN, mã QR Code theo tiêu chuẩn chung. Để triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động bán điện từ ngày 1/3/2020, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với các cơ quan truyền thông để tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh biết về việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động bán điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; yêu cầu các đơn vị trực thuộc liên hệ với đài TTTH các huyện, thành phố có tiếp âm đến các xã để tuyên truyền đến toàn thể khách hàng sử dụng điện, cộng đồng biết về việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Thực hiện việc niêm yết các mẫu hóa đơn điện tử mới tại các điểm giao dịch để khách hàng biết. Điện lực các huyện, thành phố phối hợp với phòng kinh doanh thông báo đến UBND các xã, phường, thị trấn, các đối tác thu hộ đang ký kết dịch vụ thu hộ tiền điện với đơn vị biết để phối hợp tiếp nhận, xử lý yêu cầu của khách hàng khi có kiến nghị liên quan đến việc áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới. Khi tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, giám đốc điện lực các đơn vị trực thuộc khẩn trương chỉ đạo kịp thời xác minh và liên hệ, giải thích, giải quyết đầy đủ các thắc mắc của khách hàng trong 24 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin. Các hóa đơn, giấy biên nhận thanh toán nếu sai, hỏng phải được rà soát và sửa chữa kịp thời. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát kỹ nội dung thông tin hiển thị trên hóa đơn tiền điện, tránh để xảy ra sai sót trong quá trình triển khai. Trong đó, phải thực hiện kiểm tra tất cả các khách hàng ngoài sinh hoạt, các khách hàng có biến động trong kỳ phát hành hóa đơn như treo tháo, thay đổi mục đích sử dụng điện và các khách hàng có quan hệ chính phụ, nhiều điểm đo, có số hộ dùng chung, có tỷ lệ giá, khách hàng bán buôn, ghi chỉ số nhiều kỳ trước khi phát hành…
Được biết, điểm nổi bật của hóa đơn điện tử mới là có biểu đồ tình hình sử dụng điện, minh họa trực quan về sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại của khách hàng. Có thông tin so sánh bình quân sử dụng điện của mỗi khách hàng với các khách hàng khác trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Áp dụng mã QR Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt. Có tính kế thừa hóa đơn hiện hành để tạo sự gần gũi với khách hàng, bảo đảm đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính. Thông tin trên hóa đơn, thông báo tiền điện minh bạch, đơn giản, dễ hiểu và cung cấp đủ các thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện như tổng đài, website, app chăm sóc khách hàng, zalo…
Phạm Hưng
Tin cùng chuyên mục
- Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp 24.06.2025 | 11:28 AM
- Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 24.06.2025 | 11:39 AM
- Luật Quốc tịch sửa đổi: Người nhập tịch được ghép giữa tên Việt Nam và tên nước ngoài 24.06.2025 | 10:11 AM
- Những lỗi khiến thí sinh bị trừ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 24.06.2025 | 10:11 AM
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 24.06.2025 | 10:13 AM
- Xe khách giường nằm chở 22 người chạy 127km/h trên cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo 24.06.2025 | 10:15 AM
- Thủ tướng lên đường dự Hội nghị WEF 16 Thiên Tân và làm việc tại Trung Quốc 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sử dụng điện thoại khi lái xe, chạy quá tốc độ sẽ bị xử lý nghiêm trên cao tốc 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sẽ thí điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông trên máy tính từ năm 2027 24.06.2025 | 10:14 AM
- Sắp đấu giá gần 1,2 triệu biển số của 34 tỉnh, thành 24.06.2025 | 10:14 AM
Xem tin theo ngày
-
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, đoàn kết, dân chủ, quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần vào thành công của kỳ họp
- Khai mạc trọng thể kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Tuyên chiến với tội phạm sản xuất, lưu hành, kinh doanh hàng giả
- Gặp mặt cán bộ thành phố Thái Bình qua các thời kỳ
- Quyết liệt thực hiện chuyển đổi số liên thông để đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị
- Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tại Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh
- Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định
- Họp Thường trực HĐND tỉnh
- Phấn đấu đến năm 2030 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn tăng ít nhất 2,5 lần so với năm 2020 và không còn hộ nghèo
- Hội nghị trực tuyến toàn quốc về một số nội dung quan trọng