Thứ 2, 08/07/2024, 17:07[GMT+7]

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Đánh giá công tác chuẩn bị và bàn biện pháp đối phó với cơn bão số 2

Thứ 7, 22/06/2013 | 20:07:19
1,434 lượt xem
16 giờ 30 phút, ngày 22/6, Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (PCLB) tỉnh tổ chức cuộc họp khẩn để đánh giá công tác chuẩn bị và bàn các biện pháp đối phó với cơn bão số 2. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCLB tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy PCLB tỉnh chủ trì cuộc họp.

Để chủ động đối phó với bão số 2, ngày 22/6, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCLB tỉnh đã trực tiếp đi kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các địa phương triển khai các biện pháp đối phó. Tính đến 10 giờ ngày 22/6 trên địa bàn tỉnh có 1.186 tàu thuyền, với 2.843 lao động đang neo đậu và hoạt động trên biển; trong đó 294 tàu thuyền với 831 lao động đang hoạt động xa bờ, hoạt động tại khu vực ven biển là 272 phương tiện với 689 lao động… Tất cả các chủ tàu thuyền đã được đồn Biên phòng ở hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy sử dụng hệ thống máy thông tin và phối hợp với các gia đình chủ tàu, chính quyền địa phương thông báo vị trí, diễn biễn của bão để về bến neo đậu và có biện pháp phòng tránh.

 

Đồng thời, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã triển khai và tổ chức thực hiện phương án bảo vệ an toàn cho ngư dân làm ăn sinh sống ngoài bãi sông, ven biển, khu du lịch, nuôi trồng thủy sản, bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu… Các công ty thủy lợi Bắc, Namon> đã đóng các cống tưới, mở tiêu triệt để nước sông trục, nước đệm nội đồng, sẵn sàng tiêu thoát nước nếu xảy ra mưa lớn.

 

Sau khi nghe công tác chuẩn bị và tiến độ thực hiện các biện pháp đối phó với bão số 2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương Ban Chỉ huy PCLB các cấp, ngành đã nỗ lực vào cuộc, bước đầu đạt kết quả khá tốt. Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương khẩn trương thực hiện các công việc chưa hoàn thành, tập trung kiểm tra, đôn đốc theo phương án đã được đề ra tại Công điện số 01, số 02 và số 03 của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh. Đặc biệt là phương án bảo đảm an toàn cho các công trình đang thi công như đê biển số 5 thuộc xã Nam Phú (Tiền Hải), Bệnh viện Nhi tỉnh, Trung tâm Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh…; các tàu thuyền phải được neo đậu an toàn trước khi bão đổ bộ vào, nhất là các tàu cỡ lớn. Đối với sản xuất, phải nỗ lực cố gắng giữ được 3.785 ha mạ mùa đã gieo, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sản xuất vụ mùa và vụ đông năm 2013.

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày