Chủ nhật, 07/07/2024, 20:34[GMT+7]

Kỷ niệm 195 năm thành lập huyện Tiền Hải (1828 - 2023)

Thứ 2, 09/10/2023 | 19:56:01
16,383 lượt xem
Chiều ngày 9/10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 195 năm thành lập huyện (1828 - 2023). Tới dự có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố...

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Video: 91023_-_Tien_Hai_ky_niem_195_nam_-_S1.mp4?_t=1696862560

 

Đồng chí Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tặng hoa chúc mừng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Những thành quả vĩ đại của công cuộc khai hoang ở Tiền Hải năm 1828 do Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ chỉ huy được đánh giá là bước phát triển nhảy vọt trong lịch sử khai hoang ở Việt Nam, mang lại những bài học vô giá cho công tác chỉ đạo tổ chức khai hoang của Đảng, Nhà nước ta sau này; là kho tàng phong phú những kinh nghiệm về kỹ thuật đào sông, đắp đê, cải tạo đất đai, xây dựng các điểm dân cư làng xã, đặc biệt có ích cho quá trình tiếp tục quai đê lấn biển của nhân dân Tiền Hải ngày nay. Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, huyện Tiền Hải đã có đóng góp to lớn về sức người, sức của với hơn 22.000 người tham gia quân đội, trong đó có 4.928 liệt sĩ, 618 mẹ Việt Nam anh hùng, 2.500 thương binh, bệnh binh, 2.200 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 427 lão thành cách mạng, 66 gia đình có công với nước... Nhân dân và lực lượng vũ trang Tiền Hải được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Huyện Tiền Hải vinh dự được đón Bác Hồ về thăm năm 1962. Đó là những tài sản vô giá của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Hải.


Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Phát huy truyền thống quê hương anh hùng, Tiền Hải ngày nay không ngừng đổi mới, hội nhập và phát triển. Tốc độ tăng trưởng bình quân 3 năm (2021 - 2023) ước đạt 11,01% (giá so sánh năm 2010). Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 ước đạt 63,5 triệu đồng. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, huyện đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Đến tháng 10/2023, toàn huyện có 5 xã đạt nông thôn mới nâng cao...

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm.


Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Hải đã nêu cao tinh thần đoàn kết, anh dũng chiến đấu, cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh những yêu cầu đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Tiền Hải trong thời gian tới cần nhận thức rõ thời cơ, khó khăn, thách thức, trước hết là những thách thức nội tại để tiếp tục có các giải pháp cụ thể, đột phá mạnh mẽ hơn nữa; phát huy nội lực, tiềm năng, lợi thế của huyện; thể hiện quyết tâm chính trị cao nhất, hành động quyết liệt và tinh thần đoàn kết để xây dựng Tiền Hải thành huyện trọng điểm kinh tế của tỉnh. Trong đó, cần quán triệt, thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX gắn với tiềm năng, thế mạnh của huyện, tập trung xây dựng và phát triển Khu kinh tế Thái Bình. Đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông kết nối, đặc biệt cùng với tỉnh quyết tâm sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng tuyến đường bộ ven biển. Tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng để thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp. Quan tâm thỏa đáng đến phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng văn minh, hiện đại gắn với đô thị hóa nhưng vẫn phải giữ được bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng quê ven biển. Tiếp tục nâng cao chất lượng lĩnh vực văn hóa, giáo dục và đào tạo; bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; chăm lo thật chu đáo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội. Tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, thống nhất, tạo thành sức mạnh tổng hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Mạnh Thắng


 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày