Thứ 2, 08/07/2024, 16:50[GMT+7]

Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XV thành công tốt đẹp

Thứ 4, 31/07/2013 | 22:35:54
1,556 lượt xem
Sáng ngày 31/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh bước sang ngày làm việc thứ ba với phần chất vấn và trả lời chất vấn trước khi diễn ra các nội dung của phiên bế mạc.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết của Kỳ họp. Ảnh: Thành Tâm

Nhìn chung, các ý kiến đưa ra chất vấn đều là những vấn đề được đông đảo đại biểu và cử tri quan tâm, đón đợi sự trả lời thỏa đáng. Giám đốc Sở Công Thương trả lời chất vấn về kết quả thực hiện công tác quy hoạch, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu và công tác kiểm tra, rà soát hệ thống bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh; giải pháp của ngành để thực hiện việc đưa hệ thống cửa hàng xăng dầu hoạt động đúng quy hoạch. Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời chất vấn về nguyên nhân, trách nhiệm của ngành và biện pháp xử lý về khu đất khoảng 20 ha trên địa bàn xã Tân Phong, huyện Vũ Thư nằm trong quy hoạch của tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng chưa đưa vào sử dụng, gây lãng phí. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh trả lời làm rõ về tình trạng nợ xấu của ngành ngân hàng. Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh trả lời về tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội của các đơn vị trong tỉnh, về phân bổ thẻ bảo hiểm y tế ở các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn về giải pháp  khắc phục tình trạng tội phạm và tệ nạn ma túy gia tăng... 

Kết thúc phần chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến chất vấn chất lượng; các sở, ngành trả lời khá nghiêm túc, trách nhiệm. Tính cả hai buổi thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường đã có 15 ý kiến phát biểu về 23 vấn đề; 7/10 thủ trưởng các ngành trả lời 12/16 câu hỏi chất vấn của các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng chí đề nghị các sở, ngành và đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện phần trả lời các câu hỏi chất vấn bằng văn bản, gửi về Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) – HĐND tỉnh để làm căn cứ giám sát trong thời gian tới. Đồng chí cũng lưu ý lãnh đạo các sở, ngành cần thực hiện nghiêm túc lời hứa, sớm giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc của cử tri. 

Tại phiên họp sáng ngày 31/7, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu tiếp thu ý kiến đóng góp của các vị đại biểu HĐND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Căn cứ nội dung thảo luận của đại biểu và tổng hợp kiến nghị của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung về kết quả, tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH và các vấn đề đại biểu quan tâm... Nêu 7 nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân trong tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH năm 2013 đã đề ra.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 14 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng như điều chỉnh dự toán quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2013; chỉ tiêu công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước năm 2013; Đề án công nhận Thành phố Thái Bình là đô thị loại II; phê duyệt tên gọi, địa điểm xây dựng Quảng trường và Tượng đài "Bác Hồ với nông dân"; phê chuẩn kết quả bầu chức danh Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 - 2016; kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND tỉnh bầu...

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao kết quả kỳ họp. Sau khi triển khai một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các ban HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, chất lượng tiếp xúc cử tri; các ngành, các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tích cực vận động cử tri và nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra. HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KTXH năm 2013. (Toàn văn bài phát biểu bế mạc kỳ họp của đồng chí Nguyễn Hồng Diên trên Báo Thái Bình điện tử).

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày