Thứ 2, 08/07/2024, 16:01[GMT+7]

UBND tỉnh triển khai rà soát, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật và một số chính sách trợ giúp người khuyết tật

Thứ 2, 12/08/2013 | 21:12:52
1,823 lượt xem
Chiều ngày 12/8, tại Sở Lao động – TBXH, UBND tỉnh triển khai Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 25/6/2013 của UBND tỉnh về triển khai rà soát, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật và một số chính sách trợ giúp người khuyết tật (NKT). Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Lễ trao quà và xe lăn cho trẻ em khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: Minh Đức

Việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 37/KH-UBND nhằm đẩy mạnh thực thi Luật Người khuyết tật để bảo đảm quyền và nghĩa vụ của NKT, tạo điều kiện cho NKT có cuộc sống tốt hơn; cụ thể hóa các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NKT…

Hội nghị đã quán triệt nhiệm vụ của các ngành, đoàn thể có liên quan để việc triển khai rà soát, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật và một số chính sách trợ giúp NKT bảo đảm công khai, dân chủ, đúng đối tượng, đúng chế độ, thủ tục hồ sơ tinh giản.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đoàn thể làm tốt nhiệm vụ được phân công, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản có liên quan đến NKT trên phương tiện thông tin đại chúng và tại các hội nghị tập huấn. Căn cứ nội dung Kế hoạch số 37, các sở, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện; hướng dẫn cơ sở rà soát, xác định dạng tật, mức độ khuyết tật.

Sở Y tế, các huyện, thành phố chỉ đạo hội đồng giám định y khoa, hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã, phường, thị trấn triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công, bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, tránh tiêu cực. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời các trường hợp sai phạm. Làm tốt công tác vận động các nguồn lực giúp đỡ NKT…

Hội nghị đã tổ chức tập huấn những nội dung cơ bản của việc xác định dạng tật, mức độ khuyết tật, cấp giấy chứng nhận khuyết tật và thực hiện trợ cấp hàng tháng, hỗ trợ kinh phí chăm sóc hàng tháng đối với NKT.

Thu Hiền

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày