Thứ 2, 08/07/2024, 16:15[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 14/08/2013 | 22:04:50
1,378 lượt xem
Ngày 14/8, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; Đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND huyện Vũ Thư; Tiến độ và kết quả kiểm tra ban đầu của đoàn kiểm tra liên ngành trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các hoạt động trao đổi thông tin bán hàng của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp buổi sáng ngày 14/8

Sáng ngày 14/8, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; Đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND huyện Vũ Thư.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thời gian qua, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các phần mềm ứng dụng trong các cơ quan Nhà nước, bước đầu có đóng góp tích cực trong cải cách hành chính, chỉ đạo điều hành của các cấp, các ngành. Công tác trao đổi văn bản liên thông giữa các cơ quan Nhà nước được thực hiện, phát huy tốt hiệu quả. Đã có 69 cơ quan tham gia vào hệ thống mạng văn phòng điện tử liên thông, trong đó có 32 cơ quan thường xuyên khai thác hiệu quả, 37 cơ quan mới đưa vào sử dụng; có 2 huyện và Thành phố Thái Bình đã triển khai mạng văn phòng điện tử tới cấp xã. 

Đề án thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của huyện Vũ Thư là giải pháp tốt để đổi mới phương thức làm việc, đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, đúng pháp luật và tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân. Nâng cao hiệu quả dịch vụ hành chính công, từng bước nâng dần tính chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận ghi nhận những kết quả đạt được về ứng dụng công nghệ thông tin đối với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành cần tiếp tục khai thác có hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin đã được đầu tư để đẩy nhanh việc sử dụng văn bản điện tử, dần thay thế văn bản giấy tại cơ quan, đơn vị, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin của các cấp, các ngành. Từng bước ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính để nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công phục vụ người dân, tổ chức, góp phần thực hiện hiệu quả công cuộc cải cách hành chính toàn diện.

Đối với Đề án cơ chế một cửa, một cửa liên thông của UBND huyện Vũ Thư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện xây dựng cơ sở hạ tầng sát với thực tiễn, bảo đảm phù hợp với kiến trúc chung của huyện. Tỉnh sẽ hỗ trợ về các trang thiết bị phục vụ nhiệm vụ chuyên môn, tập huấn cán bộ quản trị mạng, cán bộ thực hiện thủ tục hành chính. Việc thực hiện Đề án phải bảo đảm phát huy hiệu quả tích cực, tính ưu việt, tính phục vụ của cơ chế "một cửa liên thông" giúp cho các tổ chức, cá nhân hiểu rõ các thủ tục cần thiết và hồ sơ phải thực hiện, giảm phiền hà, chi phí và thời gian của tổ chức, nhân dân.

Chiều ngày 14/8, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về tiến độ và kết quả kiểm tra ban đầu của đoàn kiểm tra liên ngành trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm pháp luật về kinh doanh hóa mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các hoạt động trao đổi thông tin bán hàng của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai. Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2009, Công ty TNHH Sao Mai Hải Phòng mở chi nhánh hoạt động tại Thái Bình và đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình cấp giấy chứng nhận kinh doanh: bán buôn đồ dùng khác cho gia đình và kinh doanh bán buôn các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng mang nhãn hiệu Lô Hội. Chi nhánh hoạt động tại 2 địa bàn chính là Vũ Thư và Thành phố Thái Bình với số lượng thành viên đến nay hơn 15.700 người.  Kết quả kiểm tra tại Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Sao Mai đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm: đơn vị không thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nơi phát triển mạng lưới bán hàng đa cấp ra các tỉnh, thành phố mà doanh nghiệp không đặt trụ sở chính, không ghi đầy đủ nhãn phụ hàng hóa mỹ phẩm và thực phẩm chức năng theo quy định, chưa tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm và chưa khám sức khỏe định kỳ cho người kinh doanh thực phẩm theo quy định. Đối với Công ty TNHH Nguyễn Ngọc Minh Châu là đơn vị cho thuê địa điểm để Công ty Sao Mai tổ chức hội thảo nhưng không treo biển hiệu tại trụ sở công ty và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự theo quy định, có dấu hiệu trốn thuế và gian lận thuế, sử dụng đất sai mục đích.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các thành viên trong đoàn kiểm tra liên ngành, đồng chí Phạm Văn Xuyên đề nghị thời gian tới đoàn kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm những sai phạm trong kinh doanh của Công ty TNHH Sao Mai và các hành vi gian lận trốn thuế, sử dụng đất sai mục đích của Công ty TNHH Nguyễn Ngọc Minh Châu. Các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng dư luận để người dân hiểu rõ bản chất của hoạt động bán hàng đa cấp, không để một số đối tượng lợi dụng việc bán hàng đa cấp lôi kéo người dân tham gia dẫn đến những thiệt hại về kinh tế. Sở Công Thương tiếp tục kiểm tra về giá, chất lượng sản phẩm và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Ngành Công an, UBND huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình, chính quyền các xã, phường, thị trấn nơi có nhân viên của Công ty thuê trọ theo dõi, quản lý chặt chẽ việc đăng ký tạm trú, tạm vắng và xử lý nghiêm những trường hợp hộ dân không đủ điều kiện nhưng vẫn cho thuê trọ, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Mạnh Thắng - Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày