Thứ 2, 08/07/2024, 16:07[GMT+7]

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Thành ủy Thái Bình và Đảng ủy Công an tỉnh

Thứ 6, 16/08/2013 | 21:45:36
1,526 lượt xem
Ngày 16/8, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị kiểm tra việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc tại Thành ủy Thái Bình và Đảng ủy Công an tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Thành ủy Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng Đoàn kiểm tra; Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng Đoàn kiểm tra; các thành viên Đoàn kiểm tra. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

* Tại Thành ủy Thái Bình, sau khi nghe đồng chí Bí thư Thành ủy và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy báo cáo, làm rõ những kết quả đạt được, Đoàn kiểm tra ghi nhận: Thành ủy Thái Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, thông qua đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng; chất lượng giải quyết công việc, phục vụ nhân dân được nâng lên; đã kịp thời xem xét, tập trung giải quyết một số vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm, tạo sự tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở các tổ chức cơ sở đảng được tiến hành nghiêm túc, chân thành, cởi mở, không né tránh với tinh thần thực sự cầu thị. Ban Thường vụ Thành ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn những hạn chế, khuyết điểm của mình, đã và đang tích cực khắc phục, sửa chữa bằng các nhóm giải pháp, những việc làm cụ thể, thiết thực, bước đầu có hiệu quả. Trên địa bàn Thành phố xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có sức thuyết phục và lan tỏa mạnh mẽ.

Thay mặt Đoàn kiểm tra, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những kết quả Đảng bộ và nhân dân Thành phố Thái Bình đã đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Thái Bình phát huy ưu điểm, quyết tâm khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm; làm tốt công tác tuyên truyền gắn với nhân rộng, biểu dương kịp thời điển hình tiên tiến để việc thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị đạt được hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

* Báo cáo với Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị về kết quả việc tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đại tá Trần Xuân Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh nêu rõ: Thông qua việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhận thức của cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong toàn lực lượng được nâng lên; các chủ trương, nghị quyết của Đảng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Công tác giáo dục chính trị có nhiều đổi mới, lấy xây dựng bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước làm mục tiêu giáo dục, rèn luyện, tạo chuyển biến quan trọng về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng. Cán bộ, đảng viên đã nhận thức rõ những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, qua đó xác định rõ hơn trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh…

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Công an tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, đề ra 4 mục tiêu, 7 nhóm giải pháp để chỉ đạo thực hiện gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức đảng, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, cụ thể hóa thành các tiêu chí để thực hiện.

Đặc biệt, nội dung “làm theo” đã có những chuyển biến tích cực: việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tăng cường; cải cách hành chính được quan tâm, đã rà soát, báo cáo Bộ, tỉnh bổ sung, sửa đổi, bãi bỏ 41/81 thủ tục hành chính, vượt 21% so với chỉ tiêu Bộ giao. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 ở Đảng ủy Công an tỉnh đã đạt được hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy, nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng Công an Thái Bình trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngà, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Phó trưởng Đoàn kiểm tra ghi nhận kết quả và những kiến nghị, đề xuất, bày tỏ mong muốn Đảng ủy Công an tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, qua đó nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an Thái Bình trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của các cấp ủy đảng, chính quyền và quần chúng nhân dân.

Minh Sơn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày