Chủ nhật, 16/06/2024, 18:58[GMT+7]

Xã luận Tư tưởng Hồ Chí Minh mãi soi đường chúng ta đi

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:33:32
14,224 lượt xem
Với niềm tự hào và lòng biết ơn vô hạn, hôm nay, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) - vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta. Tư tưởng của Người mãi soi đường chúng ta đi tới tương lai tươi sáng.

Đồng bào, cán bộ Thái Bình phấn khởi chào đón Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm và chúc tết đầu năm, ngày 1/1/1967. Ảnh tư liệu

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta, là linh hồn, là ngọn cờ chói lọi lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đoàn kết một lòng, chiến đấu anh dũng, viết nên những trang sử vẻ vang nhất của dân tộc Việt Nam. Người đã gắn bó và hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng ta và dân tộc ta, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Mỗi thắng lợi và mỗi bước đi lên của cách mạng Việt Nam đều gắn liền với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.  Người đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là: tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một trong những tư tưởng vĩ đại nhất mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho Đảng ta, dân tộc ta là tình yêu thương con người, vì con người, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Cả cuộc đời, Bác đã dành tất cả tình yêu thương cho đồng bào, đồng chí; cho cụ già, trẻ em, các cháu gái, trai, từ miền xuôi đến miền ngược; từ Bắc đến Nam... Bác tâm niệm: “Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành”. Thấm nhuần lời dạy của Người, trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, bằng trách nhiệm và tình thương bao la, Đảng đã lãnh đạo dân tộc ta vượt qua muôn vàn chông gai thử thách, giành được những thắng lợi vĩ đại, có ý nghĩa lịch sử. Trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, chưa có thời kỳ nào đất nước Việt Nam lại phát triển rực rỡ như thời đại Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong gần 40 năm tiến hành công cuộc đổi mới, Đảng đã thực hiện tốt phương châm “đem tài dân, sức dân làm lợi cho dân”, quy tụ sức mạnh của toàn dân tộc xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Ngày 19/5 đã trở thành ngày lễ thiêng liêng của cả dân tộc. Trong tâm khảm của các thế hệ người Việt Nam đều bồi hồi xúc động tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Năm nay, chúng ta kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi các cấp ủy, tổ chức đảng tiến hành sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là dịp để mỗi người dân Việt Nam không chỉ thể hiện lòng tôn kính đối với vị lãnh tụ kính yêu, mà hơn lúc nào hết phải nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc học và làm theo Bác, phải thật sự nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, gần dân, lắng nghe dân và có trách nhiệm với dân, xứng đáng là công bộc của nhân dân như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn.

Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nguyện kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Người; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; xây dựng đất nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Tự hào là quê hương 5 lần vinh dự được đón Bác Hồ về thăm, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn; tiếp tục phát huy cao độ truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tận dụng cơ hội, bứt phá vươn lên thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác kính yêu hằng mong.

Thái Bình

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày