Chủ nhật, 16/06/2024, 18:59[GMT+7]

Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau (Pháp)

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:50:54
21,314 lượt xem
Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), trong chuyến công tác tại Pháp, chiều ngày 19/5, đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Bác Hồ ở Công viên Montreau (Pháp). Cùng dự lễ dâng hoa có đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong đoàn công tác của tỉnh tại Tượng đài Bác Hồ ở Công viên Montreau (Pháp).

Audio: 2005_tham_phap.mp3

Tượng đài Bác Hồ được người dân thành phố Montreuil đặt trong Công viên Montreau từ năm 2005 nhằm thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ của nhân dân thành phố với Chủ tịch Hồ Chí Minh - nhà văn hóa lớn của thế giới, người anh hùng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam. 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dâng hoa, dành phút mặc niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới Chủ tịch Hồ Chí Minh, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ xuất sắc, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc. 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nguyện một lòng đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương; không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; đoàn kết, chung sức đồng lòng quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, phấn đấu xây dựng Thái Bình sớm trở thành tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng.

Minh Hương 

Bùi Đức Toàn - 27 ngày trước

Địa danh này của Pháp được gọi là "Không gian Hồ Chí Minh". Trong tòa nhà bên cạnh là bảo tàng, lưu giữ kỷ vật của các lãnh tụ đảng của các nước từng tham gia đảng cộng sản Pháp, trong đó đó gian trưng bày về bác Hồ.

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày