Thứ 6, 05/07/2024, 17:50[GMT+7]

UBND tỉnh tổng kết thực hiện nhiệm vụ cấp bách nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu năm 2013

Thứ 2, 16/09/2013 | 20:55:40
1,022 lượt xem
Sáng ngày 16/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ cấp bách nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu trực diện với biển năm 2013.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Cuối năm 2012, bão số 8 đổ bộ vào tỉnh đã cảnh báo về sự mất an toàn của hệ thống đê biển, do đó việc đầu tư xây dựng hoàn thiện các đoạn đê biển xung yếu được tỉnh đặt ra hết sức cấp bách. Trước thực trạng này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 15/2012/NQ-HĐND và UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 68/KH-UBND về triển khai thực hiện củng cố, nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu trực diện với biển năm 2013. Theo đó, công trình đê biển cần thực hiện nâng cấp là 30,542 km, trong đó làm mới 20,331 km và hoàn thiện đê biển đang thi công dở là 10,211 km; tổng mức đầu tư là 1.117,42 tỷ đồng. Thời gian thi công từ ngày 18/1/2013, hoàn thành toàn bộ công trình đê làm mới vào ngày 30/6/2013.

 

Để bảo đảm  tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đã đề ra, cùng với các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ, Sở Nông nghiệp và PTNT đã mời 19 nhà thầu có năng lực thực hiện xây dựng công trình. Trong quá trình thi công, Ban Chỉ đạo tỉnh về triển khai nhiệm vụ cấp bách khắc phục, nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu đã chỉ đạo quyết liệt, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn cho từng gói thầu; kiên quyết xử lý các sai phạm ở hiện trường liên quan đến khối lượng, chất lượng, tiến độ công trình. Do làm tốt công tác chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho các đơn vị thi công nên toàn bộ khối lượng công trình đê biển đã hoàn thành và vượt thời gian so với yêu cầu đề ra. Tuyến đê biển số 6 vượt tiến độ 10 ngày; tuyến đê biển số 5 và số 7 hoàn thành đúng tiến độ.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc khắc phục, nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu là chủ trương lớn, đúng đắn, kịp thời của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Nếu không thực hiện được việc này, khi bão đổ bộ vào tỉnh làm vỡ đê thì 1/2 tỉnh sẽ bị ngập chìm trong nước biển, không chỉ thiệt hại về người và kinh tế trước mắt mà hệ lụy của nó sẽ kéo dài rất nhiều năm. Chính vì vậy, khi triển khai dự án nâng cấp đê biển xung yếu đã tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và nhân dân, quyết tâm thực hiện, hoàn thành kịp thời để đưa vào phòng chống mưa bão năm 2013 và những năm tiếp theo.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm của Ban Chỉ đạo tỉnh và các nhà thầu tham gia thi công công trình đê biển; yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức bảo vệ các tuyến đê biển để phục vụ tốt công tác phòng chống lụt, bão trong những năm tới.

 

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ cấp bách nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu, trực diện với biển năm 2013.

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày