Thứ 6, 05/07/2024, 18:26[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với đại diện Hội nghị sĩ Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản

Thứ 2, 23/09/2013 | 21:44:24
1,505 lượt xem
Ngày 23/9, Đoàn công tác đại diện Hội nghị sĩ Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản do ông Sasaki Ryodou Kamada Atsushi làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Hội nghị sỹ Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản. Ảnh: Hà Anh

* Sáng ngày 23/9, Đoàn công tác đại diện Hội nghị sĩ Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản do ông Sasaki Ryodou Kamada Atsushi làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và lãnh đạo UBND Thành phố Thái Bình.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu khái quát về đặc điểm vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa và tiềm năng thế mạnh của mình. Sendai là Thành phố có diện tích 788,09km2, chạy dài từ Thái Bình Dương đến núi Ou, dân số trên 1 triệu người và có rất nhiều trường đại học trong đó có trường đại học Tohoku, nổi tiếng là 1 trong 7 trường đại học thượng hạng ở Nhật Bản, từng được xếp hạng trong những trường đại học kỷ luật và nhạy bén nhất Châu Á năm 1999. Sendai là thành phố chịu thiệt hại lớn của thiên tai như động đất, sóng thần năm 2011 với trên 10.000 người chết và mất tích. Sendai cũng là 1 trong 20 thành phố được sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ Nhật Bản, hiện đã kết nghĩa với 6 thành phố trên thế giới.

Nhân dịp này, ông Sasaki Ryodou bày tỏ cảm ơn Chính phủ và nhân dân Việt Nam, trong đó có nhân dân Thái Bình về sự giúp đỡ to lớn, nhiệt tình, giúp Sendai khắc phục thiên tai. Ông Sasaki bày tỏ mong muốn sau buổi làm việc này sẽ có các hoạt động giao lưu và tiến hành các hoạt động kết nghĩa giữa hai Thành phố Sendai và Thành phố Thái Bình...

Hai bên đã trao đổi, thảo luận về tình hữu nghị giữa hai nước; tình hình sinh viên, người lao động Việt Nam sang lao động, học tập tại Thành phố Sendai; trao đổi một số nội dung có thể cùng giao lưu, hợp tác trong thời gian tới như: đẩy mạnh hoạt động giao lưu giữa người khuyết tật hai thành phố; tiếp nhận người Thái Bình sang Sendai lao động, học tập trong đó tiếp nhận điều dưỡng, y tá, sinh viên Đại học Y Thái Bình sang thực tập, nghiên cứu, làm việc tại các bệnh viện của Thành phố Sendai nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, cùng phát triển kinh tế, văn hóa...

Hai bên tin tưởng, các hoạt động này sẽ là khởi điểm để tiến hành nhiều hoạt động hợp tác tiếp theo, trở thành cầu nối kết nối quan hệ giữa 2 thành phố, từ đó sớm thành lập hội hữu nghị Việt Nhật giữa tỉnh Miyagi và Thái Bình.

* Buổi chiều, Đoàn đã về thăm và làm việc với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (xã Minh Quang, huyện Vũ Thư).

Đoàn công tác đại diện Hội nghị sĩ Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi, Nhật Bản làm việc với Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh đã báo cáo với Đoàn tình hình hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, phục hồi chức năng tại Trung tâm, những khó khăn mà Trung tâm đang phải đối mặt. Trước đây, Trung tâm đã được Dự án Harrahs của Nhật Bản tài trợ xây dựng khu nhà nuôi dưỡng và dạy nghề cho khoảng 20 người khuyết tật.

Đoàn công tác của Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm và chia sẻ trước những khó khăn, vướng mắc của Trung tâm. Sau đó, Đoàn đã đi thăm khu nuôi dưỡng, phục hồi chức năng và giao lưu với trẻ em của Trung tâm.

Hà Dung  - Thu Hiền

 


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày