Thứ 6, 05/07/2024, 20:02[GMT+7]

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII

Thứ 2, 21/10/2013 | 19:30:46
1,191 lượt xem
Sáng ngày 21/10, tại Thủ đô Hà Nội, Quốc hội khóa XIII đã khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 6 - kỳ họp cuối năm 2013 với các nội dung hết sức quan trọng và mang ý nghĩa lịch sử trong công tác xây dựng pháp luật, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội của đất nước. Kỳ họp diễn ra từ ngày 21/10 đến 30/11/2013.

Các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tham dự Kỳ họp.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ: Kỳ họp thứ 6 là kỳ họp giữa nhiệm kỳ Quốc hội và cũng là nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Đây là kỳ họp có vị trí đặc biệt quan trọng để chúng ta nhìn lại chặng đường gần ba năm qua, đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác của ngành tư pháp, kết quả cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tội phạm, tệ nạn xã hội và các mặt công tác khác; xác định những việc cần làm trong năm 2014 và chặng đường còn lại của Kế hoạch 5 năm để bảo đảm thúc đẩy phát triển đất nước.

Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng: thông qua Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; thông qua dự án Luật đất đai (sửa đổi); xem xét, thông qua 8 dự án luật và cho ý kiến 11 dự án Luật khác; xem xét các báo cáo của Chính phủ; nghe Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIII; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội; bầu nhân sự một số cơ quan của Quốc hội và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Các đại biểu Quốc hội trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình đã tập trung đầy đủ tham dự phiên khai mạc. Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề: việc thực hiện chính sách, pháp luật về Bảo hiểm y tế tại Thái Bình, giai đoạn 2009 - 2012; việc thi hành pháp luật ở những lĩnh vực có liên quan đến các dự án luật sẽ được Quốc hội cho ý kiến hoặc thông qua tại Kỳ họp thứ 6; tổ chức hội thảo lấy ý kiến vào các dự án luật; báo cáo kết quả tham gia ý kiến vào các dự thảo luật để gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, nghiên cứu.

Đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 8 huyện, thành phố và cử tri là cán bộ, công chức của một số đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh; làm việc với Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành trong khối nội chính về tình hình kinh tế - xã hội, tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2013 và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các ngành trong tỉnh với Quốc hội, Chính phủ đồng thời trao đổi về việc trả lời, giải trình của các bộ, ngành đối với kiến nghị của cử tri địa phương tại kỳ họp trước; thông báo nhanh những ý kiến, kiến nghị của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương.

Vũ Sơn Tùng
(Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày