Thứ 4, 03/07/2024, 12:29[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 29/10/2013 | 19:26:29
1,529 lượt xem
Sáng ngày 29/10, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã báo cáo công tác xây dựng bảng giá đất năm 2014. Theo đó, đất ở đô thị và đất ở nông thôn cơ bản giữ nguyên bảng giá đất năm 2013, chỉ chỉnh sửa, bổ sung một số điểm. Toàn tỉnh bổ sung vào bảng giá đất 22 vị trí do đường mới xây dựng xong, điều chỉnh tăng 20 vị trí, giảm khu vực ngõ, thôn của 2 huyện: Hưng Hà, Vũ Thư từ 0,3 triệu đồng/m2 xuống 0,2 triệu đồng/m2 để tương đồng với giá đất ngõ, thôn các huyện trong tỉnh.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 02/2013/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định một số cơ chế, chính sách hỗ trợ và quản lý đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng nông thôn mới (NTM) tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2011 - 2015 ban hành kèm theo Quyết định 09/2011/QĐ-UBND. Về hỗ trợ đầu tư bằng xi măng, mức hỗ trợ sẽ áp dụng cho 5 danh mục công trình kết cấu hạ tầng NTM đối với các xã được lựa chọn hỗ trợ đầu tư xây dựng NTM năm 2013; các công trình giao thông nội đồng, kênh mương cấp 1 loại 3 đối với các xã xây dựng cánh đồng mẫu; các công trình trường học, trạm y tế đối với những xã khó khăn.

 

Sở Nội vụ báo cáo kết quả công tác tổ chức thi tuyển công chức tỉnh năm 2013. Tổng số thí sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi là 3.933; chỉ tiêu cần tuyển 730. 388 thí sinh đã trúng tuyển; trong đó, nguyện vọng 1: 338 thí sinh, nguyện vọng 2: 50 thí sinh.

 

Sau khi các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến đối với từng nội dung, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Thống nhất điều chỉnh tăng, giảm giá đất năm 2014 như báo cáo dự thảo của Sở TN&MT. Tuy nhiên, đối với đất ở nông thôn, những vị trí chưa hoàn thành đường giao thông thì không điều chỉnh tăng.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong tổ công tác, Sở TN&MT rà soát, thẩm định, bổ sung những địa điểm đang triển khai dự án nhưng chưa xác định bảng giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp. Sớm bổ sung, hoàn thiện báo cáo công tác xây dựng bảng giá đất năm 2014 trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

 

Đối với việc đầu tư hỗ trợ bằng xi măng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý triển khai tại tất cả các xã với danh mục công trình nhóm 1 và đường giao thông trục xã chỉ cần hỗ trợ xi măng, không cần hỗ trợ thêm bằng tiền. Danh mục công trình nhóm 2, y tế, trường học chỉ hỗ trợ xi măng khi các địa phương chứng minh được vốn đối ứng. Các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt những xã thuộc diện hỗ trợ; trong đó, ưu tiên những đơn vị đăng ký trước và sẽ cấp đợt 1 từ ngày 15/11/2013. Đối với kết quả công tác tổ chức thi tuyển công chức tỉnh năm 2013, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ có hướng dẫn cụ thể về hồ sơ, thủ tục đối với những người trúng tuyển; tổ chức khám sức khỏe, bảo đảm đúng tiến độ kế hoạch.

Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày