Thứ 4, 03/07/2024, 11:58[GMT+7]

UBND tỉnh họp triển khai thực hiện việc mua xi măng trả chậm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới

Thứ 4, 13/11/2013 | 21:12:33
1,460 lượt xem
Chiều ngày 13/11, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp triển khai thực hiện việc mua xi măng trả chậm hỗ trợ xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 19/2013/QĐ-UBND ngày 7/11/2013 của UBND tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Quyết định số 19 của UBND tỉnh, trường hợp thực hiện hỗ trợ bằng xi măng căn cứ vào số lượng vật tư mua được và khả năng tự huy động nguồn lực đối ứng của các xã, thôn, cộng đồng dân cư. Theo đó, UBND tỉnh mở rộng hỗ trợ cho tất cả các xã trong tỉnh (trừ các xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia xây dựng nông thôn mới). Các cơ sở huy động được nguồn đối ứng, chỉ nhận hỗ trợ một phần bằng xi măng theo quy định của tỉnh thì được ưu tiên hỗ trợ trước; các cơ sở yêu cầu hỗ trợ bằng tiền, hoặc vừa bằng tiền vừa bằng xi măng thì xếp thứ tự hỗ trợ sau khi hỗ trợ cho các cơ sở chỉ cần hỗ trợ bằng xi măng (nếu tỉnh còn nguồn kinh phí theo kế hoạch).

 

Để phát huy hiệu quả từ cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố phổ biến đến các xã, thị trấn về cơ chế, chính sách xong trước ngày 17/11/2013. Cụ thể, kế hoạch hỗ trợ xi măng của tỉnh thực hiện trong quý IV/2013 đến quý I/2014 với khối lượng hỗ trợ là 250.000 tấn. Các thôn, cộng đồng dân cư lập danh mục cụ thể từng công trình đề nghị tỉnh hỗ trợ xi măng kèm theo kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của xã gửi về UBND huyện, thành phố trước ngày 22/11. UBND xã chỉ lập danh mục đề nghị hỗ trợ xi măng, kế hoạch đầu tư xây dựng cho những danh mục công trình có mặt bằng thi công, huy động được nguồn lực đối ứng để thi công hoàn thành trong quý IV/2013 đến quý I/2014…

 

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu các ngành, huyện, thành phố khi triển khai cơ chế hỗ trợ bằng xi măng phục vụ xây dựng nông thôn mới cần thực hiện nghiêm quy chế dân chủ, không được áp đặt nhân dân đóng góp mà phải dựa trên tinh thần tự nguyện.

 

Đồng thời, 5 danh mục công trình nằm trong nhóm 1 được hỗ trợ phải nằm trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới của xã đã được phê duyệt. Đến hết ngày 16/11/2013, các huyện, thành phố phải thực hiện xong việc phổ biến cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh đến các xã, thôn. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng kế hoạch hướng dẫn việc thực hiện Quyết định số 19 để các địa phương sớm thực hiện có hiệu quả…

Nguyên Bình

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày