Thứ 4, 03/07/2024, 13:46[GMT+7]

UBND tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"

Thứ 4, 04/12/2013 | 22:33:30
1,285 lượt xem
Sáng ngày 4/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" giai đoạn 2009 – 2014. Tới dự hội nghị có Đại tá Phan Lâm Bình, Cục trưởng Cục Hậu cần Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 3; đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Ngọc Linh

Tiếp tục triển khai thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc 5 nội dung về "Ngày Biên phòng toàn dân" và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nói chung, nhân dân khu vực biên phòng nói riêng về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, về nhiệm vụ củng cố, xây dựng tuyến biên phòng biển được nâng lên rõ rệt; công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới biển được giữ vững; việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn tuyến biên phòng tiếp tục được đẩy mạnh.

 

Bên cạnh đó, việc xây dựng lực lượng nòng cốt, chuyên trách bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới được hoàn thiện và củng cố; vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội luôn được phát huy; chủ quyền an ninh biên giới vùng biển tiếp tục được giữ vững.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung làm rõ một số kết quả đạt được đồng thời nêu một số giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả "Ngày Biên phòng toàn dân". Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả mà các cấp, các ngành, các lực lượng và nhân dân tuyến biên phòng biển đã đạt được trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

 

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn việc thực hiện "Ngày Biên phòng  toàn dân" với các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang trong tỉnh, các cấp chính quyền và nhân dân địa phương tuyến biên phòng phải chủ động xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh nhằm xây dựng các xã biên phòng vững mạnh toàn diện. Đối với cán bộ, chiến sĩ biên phòng phải không ngừng học tập, nâng cao kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi đạo đức cách mạng, phát huy vai trò nòng cốt trong quản lý, giữ vững chủ quyền an ninh biên giới biển.

 

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao Bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày