Thứ 4, 03/07/2024, 13:19[GMT+7]

Bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016

Thứ 6, 13/12/2013 | 11:01:46
1,584 lượt xem
Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trí tuệ và chất lượng cao, sáng nay, ngày 13/12, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã dân chủ thảo luận và thống nhất ban hành 17 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011 – 2016. Ảnh: Thành Tâm

Tiếp tục chương trình làm việc, đầu phiên họp sáng nay, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát biểu tham gia ý kiến đóng góp về các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh. Các đại biểu tập trung đánh giá kết quả kỳ thi tuyển công chức năm 2013 khách quan, giúp các đơn vị tuyển chọn được đội ngũ công chức cơ bản đáp ứng yêu cầu vị trí công tác; được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh ghi nhận.

Đại biểu HĐND tỉnh tham gia chất vấn tại hội trường.

Bên cạnh đó, một số đại biểu phát biểu làm rõ hiệu quả của các chương trình mục tiêu quốc gia trong lĩnh vực y tế, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của các chương trình này trong năm 2014 và các năm tiếp theo; kết quả hoạt động của mặt trận các cấp trong tham gia xây dựng chính quyền; giải pháp phát huy hiệu quả của hội nông dân các cấp trong tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới…

Đại tá Trần Xuân Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn tại kỳ họp.

Tham gia trả lời chất vấn, Giám đốc Công an tỉnh đã làm rõ nguyên nhân và các giải pháp khắc phục tình trạng trộm cắp vặt đang có chiều hướng gia tăng trong các khu dân cư và tệ nạn cờ bạc xuất hiện phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phân tích cơ sở xác định hộ nghèo trong tỉnh và các giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thời gian tới.

Tại Kỳ họp thứ 7, đã có 12 ý kiến phát biểu của các đại biểu HĐND về các báo cáo, tờ trình; 8 thủ trưởng đơn vị, ngành trả lời chất vấn của 14 đại biểu  về 18 nội dung đang được đông đảo cử tri quan tâm. Nhìn chung, các câu hỏi chất vấn đều rõ ràng, không trùng lặp, đúng nội dung, sát yêu cầu và bảo đảm thời gian theo quy định. Việc trả lời chất vấn tập trung, đi thẳng vào vấn đề chất vấn, cơ bản thỏa mãn yêu cầu của các đại biểu; góp phần làm sáng tỏ nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm, giúp các đại biểu HĐND có cơ sở đầy đủ, rõ ràng để biểu quyết thông qua các nghị quyết của kỳ họp.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các vị đại biểu đã chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh đến các cơ quan hành chính nhà nước ở tỉnh, đồng thời đã đóng góp ý kiến thiết thực đối với công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm một số nội dung mà các đại biểu quan tâm như: các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014; nguyên tắc phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản; chỉ tiêu số xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2014; vốn chương trình mục tiêu quốc gia; cơ cấu, định mức phân bổ giáo dục; điều chỉnh chủ trương hỗ trợ xi măng, kinh phí xây dựng nông thôn mới đối với các xã không hoàn thành chỉ tiêu giao quân và vi phạm Nghị định 36 của Chính phủ. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và toàn thể nhân dân trong tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo, thực hiện tốt các giải pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, đồng sức, đồng lòng thực hiện hoàn thành toàn diện và phấn đấu vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2014 và phong trào xây dựng nông thôn mới, tạo đà cho thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011 – 2015).

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và sâu sắc của các đại biểu, của các cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, đồng thời khẳng định đây là những đóng góp rất quan trọng và thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để lãnh đạo triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết của HĐND tỉnh, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các vị đại biểu HĐND tỉnh quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, nghị quyết, chủ trương của Đảng, Chính phủ cũng như của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới.

HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, tiếp tục vượt qua khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 đã đề ra.

TBĐT

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày