Thứ 4, 03/07/2024, 13:24[GMT+7]

Ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của đại biểu, cử tri và nhân dân đóng góp rất quan trọng, thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 6, 13/12/2013 | 12:03:33
1,165 lượt xem
Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trí tuệ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản 5 năm 2013. Trên cơ sở xem xét các báo cáo, tờ trình của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và các ngành liên quan; báo cáo thẩm tra của các ban Hội đồng nhân dân tỉnh và từ tình hình thực tiễn của tỉnh; với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn và tâm huyết, các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh đã phân tích sâu sắc, đánh giá khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn, những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và thống nhất nhận định:

Năm 2013, mặc dù tiếp tục chịu tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế thế giới và khu vực; trong nước, thị trường thu hẹp, sản xuất, kinh doanh phục hồi chậm; khả năng tiếp cận và hấp thụ các nguồn vốn của doanh nghiệp thấp; thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp; song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương, với quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, nền kinh tế của tỉnh vẫn ổn định và  đạt tốc độ tăng trưởng GDP 8,8% so với năm 2012, một số lĩnh vực đạt kết quả cao, tạo tiền đề phát triển cho những năm tiếp theo. An sinh xã hội được bảo đảm. Các chính sách đối với người và gia đình có công, chính sách an sinh, phong trào đền ơn đáp nghĩa; công tác giảm nghèo, dạy nghề, giải quyết việc làm; các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, thông tin và môi trường… được chú trọng chỉ đạo thực hiện, đạt nhiều kết quả. Công tác chỉ đạo, điều hành; xúc tiến đầu tư, cải cách hành chính; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí có chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu Hội đồng nhân dân, cử tri và nhân dân trong tỉnh vẫn băn khoăn, lo lắng trước những hạn chế, yếu kém chậm được khắc phục trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Một số chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng GDP, giá trị sản xuất công nghiệp đạt thấp so với kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp chậm chuyển sang sản xuất hàng hoá lớn, hiệu quả còn thấp; sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều khó khăn. Xây dựng nông thôn mới ở một số xã còn biểu hiện tư tưởng coi trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và trông chờ, ỷ lại; chưa làm tốt công tác tuyên truyền và huy động nguồn nội lực, chưa tạo được phong trào sâu rộng trong nhân dân. Lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hoá vẫn còn nhiều yếu kém, bất cập và bức xúc trong nhân dân; tình trạng dạy thêm, học thêm, lạm thu trong các trường học, quá tải trong khám, chữa bệnh ở các bệnh viện công chưa được cải thiện đáng kể. Việc thực hiện nếp sống văn hoá trong việc cưới, việc tang và lễ hội ở một số địa phương chưa tốt, còn hình thức, lãng phí. Ở một số nơi, các loại tội phạm, tệ nạn còn diễn biến phức tạp; ô nhiễm môi trường chậm được khắc phục; một số vấn đề bức xúc chưa được chú trọng chỉ đạo giải quyết dứt điểm, kịp thời. Kết quả cải cách hành chính ở một số sở, ngành, địa phương còn hạn chế. Một số địa phương, đơn vị và cá nhân chưa chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành; còn thiếu chủ động, sáng tạo và quyết liệt trong tổ chức thực hiện. Sự phối hợp của các sở, ban, ngành với địa phương còn một số lĩnh vực chưa thật tốt, xử lý công việc chưa kịp thời. Một số cán bộ, công chức, viên chức trong một số cơ quan chức năng của tỉnh, cấp huyện và cơ sở còn hạn chế về trình độ, năng lực và trách nhiệm. Đời sống của một bộ phận nhân dân còn khó khăn.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh đã dân chủ thảo luận và thống nhất ban hành 17 nghị quyết, trong đó có nhiều nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về mục tiêu và giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2014; Điều chỉnh Tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2011; Tổng quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2012; Dự toán và phân bổ ngân sách địa phương năm 2014; Bảng giá đất năm 2014; Thành lập Thị trấn Vũ Quý, huyện Kiến Xương; Điều chỉnh, bổ sung quy hoạch mạng lưới trường học tỉnh Thái Bình đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020; Gia hạn khoản vay từ quỹ dự trữ tài chính của tỉnh cho Ngân hàng chính sách xã hội; Điều chỉnh, bổ sung mức thu phí vệ sinh trên địa bàn toàn tỉnh; Đặt tên đường phố Thị trấn Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ; Bổ sung Nghị quyết số 36/2011/NQ-HĐND ngày 14-12-2011 về việc quy định một số chế độ hoạt động và định mức chi tiêu tài chính phục vụ hoạt động Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Thái Bình, nhiệm kì 2011-2016; phê duyệt Đề án làm thí điểm "Thành lập Ban công tác hội đồng nhân dân cấp xã, nhiệm kỳ 2011-2016"; phê duyệt Chương trình công tác của Hội đồng nhân dân, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2014.

Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã nghe Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo kết quả thực hiện 07 công việc phát sinh giữa hai kỳ họp của Hội đồng nhân dân tỉnh đã được Thường trực Hội đồng nhân dân thống nhất với Uỷ ban nhân dân tỉnh; Báo cáo kết quả thực hiện các lời hứa của thủ trưởng ngành, địa phương, đơn vị liên quan tại phiên chất vấn và các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6; Tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV. Hội đồng nhân dân tỉnh hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và sâu sắc của các đại biểu, của các cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh - đây là những đóng góp rất quan trọng và thiết thực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh rất phấn khởi được đồng chí Trần Cẩm Tú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Hội đồng nhân dân tỉnh trân trọng tiếp thu và sẽ tiếp tục quán triệt đầy đủ, vận dụng hợp lý, sáng tạo quan điểm chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong các hoạt động của Hội đồng nhân dân sau kỳ họp. Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đã nghe đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tiếp thu, giải trình và 08 thủ trưởng ngành, đơn vị liên quan trả lời chất vấn của các đại biểu Hội đồng nhân dân. Nhìn chung, các ý kiến phát biểu và chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp này rất rõ ràng, thẳng thắn, tâm huyết và thiết thực theo tinh thần đổi mới, tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh và những vấn đề bức xúc được các cử tri, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân đặc biệt quan tâm, như các vấn đề: về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hàng hoá, xây dựng nông thôn mới; về sản xuất công nghiệp, dịch vụ và giao thông; về quản lý thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng, đất đai, môi trường và các khu, cụm công nghiệp, khu đô thị; về giáo dục, đào tạo, dạy nghề; về phòng, chống dịch, khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện công, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tuyến xã; về phân bổ chi sự nghiệp giáo dục từ nguồn ngân sách cho các cấp học, quản lý, sử dụng các khoản thu đóng góp của phụ huynh học sinh trong các trường học; về văn hoá, xã hội và quốc phòng, an ninh… Không khí làm việc của kỳ họp rất sôi nổi, thật sự dân chủ và xây dựng.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014, tỉnh nhà tiếp tục đứng trước nhiều khó khăn, thách thức: tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước, nền kinh tế phục hồi chậm và thiếu bền vững; thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp; ngân sách của tỉnh hạn hẹp; việc làm và nhiều vấn đề xã hội bức xúc phải tiếp tục quan tâm giải quyết.

Trên cơ sở kết quả đạt được của năm 2013, sau khi phân tích những khó khăn, thuận lợi, Hội đồng nhân dân tỉnh đã quyết định phương hướng tổng quát và mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 là: Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, thực hiện quyết liệt các giải pháp huy động mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm; phát triển nông nghiệp hàng hoá gắn với việc đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; tăng cường thu hút đầu tư để phát triển công nghiệp và dịch vụ; đẩy nhanh xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho tăng trưởng kinh tế cao hơn ở năm cuối của kế hoạch 5 năm 2011 - 2015. Chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, y tế, văn hoá, xã hội; bảo đảm an sinh, cải thiện đời sống nhân dân. Tập trung giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội, môi trường bức xúc. Tăng cường công tác quốc phòng, an ninh; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Mục tiêu cụ thể: Phấn đấu tổng sản phẩm (GDP) tăng 10% trở lên so với năm 2013; Cơ cấu kinh tế: Nông, lâm, ngư nghiệp 31%; công nghiệp, xây dựng 35,2%; dịch vụ 33,8%; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 14%; Kim ngạch xuất khẩu đạt 1.075 triệu USD; Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 2.840 tỷ đồng, trong đó, thu nội địa 2.602 tỷ đồng; trên 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên 0,8%; Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 52,5%; Tạo việc làm mới cho 32.000 lao động; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,5% trở lên so với năm trước. Có 79% trở lên số gia đình; 57% thôn, làng; 67% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chuẩn văn hoá.

Để lãnh đạo triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt một số nội dung chủ yếu sau:

Một là, quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, các kết luận, nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 (khoá XI); các chính sách, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết số 53/2013/QH13 của Quốc hội "về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014", với mục tiêu ưu tiên ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì tăng trưởng ở mức hợp lý và bảo đảm an sinh xã hội; Nghị quyết số 204/2013/NQ-CP của Chính phủ "Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Nghị quyết của Quốc hội về một số giải pháp thực hiện ngân sách nhà nước năm 2013, 2014"; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Kết luận số 07-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "kết quả 3 năm thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII" và chủ trương của Tỉnh uỷ về các nhiệm vụ chính trị năm 2014. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận Hội nghị Trung ương 3 (khoá XI) về "Tái cấu trúc đầu tư công”; Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về "một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, xử lý nợ xấu"; các Chỉ thị số 1792/CT-TTg, số 27/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "tăng cường quản lý đầu tư vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ", về "những giải pháp chủ yếu khắc phục tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tại các địa phương". Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội; tạo mọi điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ gia đình. Chỉ đạo sâu sát, quyết liệt thực hiện toàn diện các nội dung xây dựng nông thôn mới, tạo chuyển biến mạnh mẽ ở trên 70 xã trọng điểm; phấn đấu toàn tỉnh có trên 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2014.

Hai là, Uỷ ban nhân dân tỉnh kịp thời thể chế hoá và chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của Tỉnh uỷ và các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm công khai, minh bạch và kịp thời trên tất cả các lĩnh vực để phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong chỉ đạo, điều hành; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ở các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; phát huy cao độ tinh thần tự giác, trách nhiệm, sáng tạo và gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt người đứng đầu các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, nhất là trong công tác điều hành phát triển kinh tế, giáo dục, đào tạo, y tế và thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới và thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách; tích cực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) và chỉ số hiệu quả quản trị, hành chính công (PAPI) cấp tỉnh. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất; xây dựng, thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, tổ chức sản xuất sản phẩm nông nghiệp hàng hoá có khả năng xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước ở các ngành, các cấp; công tác quản lý thu, chi ngân sách; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong sử dụng ngân sách. Đồng thời, đổi mới nhận thức và nội dung, phương thức xã hội hoá để huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới và phát triển các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, văn hóa... Thực hiện tốt chính sách đối với người và gia đình có công, các chính sách an sinh xã hội; tập trung đổi mới đào tạo, dạy nghề, phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, tích cực giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động; giải quyết có hiệu quả các vấn đề bức xúc. Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp, nhất là cấp xã, trong phát triển kinh tế, xã hội, quản lý tài chính ngân sách, xây dựng cơ bản, đất đai và thực hiện chính sách xã hội. Thực hiện toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, an ninh địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ba là, tiếp tục củng cố, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các cấp, các ngành, các đoàn thể và tổ chức xã hội trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có chiều sâu và hiệu quả rõ nét Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", gắn với thực hiện các kết luận, nghị quyết Hội nghị Trung ương 6, 7, 8 (khoá XI) và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Hiến pháp nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật Đất đai sửa đổi đã được Quốc hội khóa XII, Kỳ họp thứ 6 thông qua – coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2014. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trọng tâm là tổ chức thực hiện sâu rộng, có hiệu quả phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị cần có việc làm cụ thể, thiết thực giúp đỡ một xã hoặc một thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban Hội đồng nhân dân và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng các hình thức tiếp xúc cử tri; tăng cường số lượng, nâng cao chất lượng các cuộc giám sát toàn diện, giám sát chuyên đề và theo yêu cầu của thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, nghiên cứu, phát hiện, đề xuất kịp thời các biện pháp xử lý những bất cập, thiếu sót trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị; tích cực vận động cử tri và nhân dân thực hiện thắng lợi các nghị quyết mà Hội đồng nhân dân tỉnh đề ra.

Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XV đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn sự hiện diện của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các vị đại biểu Quốc hội, các vị khách quý và các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp. Tôi hoan nghênh và trân trọng cảm ơn sự quan tâm theo dõi, cùng những ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm của cử tri và nhân dân toàn tỉnh. Sự đóng góp tích cực của Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh, các ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương, các đơn vị phục vụ đã góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp này.

Hội đồng nhân dân tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực phấn đấu, tận dụng thời cơ, tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 đã đề ra.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2014, thay mặt Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi xin gửi tới các vị khách quý, các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh cùng toàn thể cử tri và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Kính chúc các đồng chí, các vị đại biểu cùng toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Năm mới quyết tâm thi đua giành nhiều thắng lợi mới.


 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày