Thứ 4, 03/07/2024, 14:06[GMT+7]

Ban Tuyên giáo Tinh ủy triển khai các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014

Chủ nhật, 29/12/2013 | 19:38:29
1,540 lượt xem
Sáng ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, thể thao và du lịch mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014. Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Theo chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để tạo không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân và đón Tết Giáp Ngọ, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh tập trung chỉ đạo triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch phục vụ nhân dân tại những khu vui chơi, giải trí với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng và Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu  của sự nghiệp đổi mới đất nước. Các hoạt động gắn với tuyên truyền về các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7, 8 (khóa XI), kết quả hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2013.

Đặc biệt, trong đêm giao thừa, các thôn làng, khu dân cư, tổ dân phố sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng, đồng thời tại các đền chùa, nhà thờ trên địa bàn tỉnh đồng loạt thỉnh chuông, đánh trống vào thời khắc giao thừa để đón chào năm mới. Chú trọng chỉ đạo việc thực hành tiết kiệm chống lãng phí và quy định nếp sống văn hóa; thực hiện tốt công tác hướng dẫn, quản lý hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền các hoạt động văn hóa, thể thao, những gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra  các sản phẩm văn hóa độc hại, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị 21 - CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức các hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán 2014.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các địa phương chú ý nắm diễn biến tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động và nhân dân. Các hoạt động tuyên truyền phải thống nhất với tinh thần chỉ đạo của tỉnh, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, đúng định hướng. Chú trọng tuyên truyền trước, trong và sau Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và vinh danh những gương điển hình trong học tập và làm theo gương Bác của tỉnh dự kiến tổ chức cuối tháng 1/2014. Hoạt động văn hóa, thể thao cần được tổ chức đồng bộ từ cơ sở dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương với tinh thần vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, tiết kiệm và an toàn. 

Hội nghị cũng triển khai hướng dẫn công tác tuyên truyền năm 2014 và trọng tâm quý I/2014.

Mai Thư

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày