Thứ 4, 03/07/2024, 13:08[GMT+7]

Xuân của niềm tin và hy vọng

Thứ 3, 31/12/2013 | 14:34:20
1,405 lượt xem

Thành phố Thái Bình vào xuân. Ảnh: Thành Tâm

Theo lẽ tự nhiên, khi đông tàn là lúc Xuân mang hơi ấm lan tỏa khắp đất trời. Xuân đến ban sức mạnh để cây cối đâm chồi, nảy lộc, trăm hoa đua nở khoe sắc, khoe hương. Xuân Giáp Ngọ đang về với mọi miền, mọi nhà. Mỗi người con đất Việt đều rạo rực đón chào Xuân mới trong niềm vui, ấm áp và sẻ chia.

365 ngày của năm Quý Tỵ đã khép lại! Chúng ta vừa trải qua một năm với biết bao thử thách, đối mặt với thiên tai và tác động khôn lường của suy giảm kinh tế toàn cầu. Nhưng chính trong gian khó càng thể hiện rõ bản lĩnh vững vàng, sự năng động, sáng tạo của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà từng bước tháo gỡ khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn năm 2012 và cao hơn nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng; năng suất lúa tăng 0,55% so với năm trước, đạt 130,88 tạ/ha; giá trị sản xuất công nghiệp quý sau cao hơn quý trước và quay trở lại mức tăng trưởng hai con số; kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên chạm mốc 975 triệu USD; tổng thu ngân sách vượt 51,6% dự toán; 14 xã hãnh diện về đích nông thôn mới, trong đó có xã không phải điểm của tỉnh, huyện; tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm... Những thành quả ấy thật lớn lao, góp phần cổ vũ, tạo động lực mạnh mẽ để chúng ta vươn lên tầm cao mới.

Bước sang năm mới Giáp Ngọ 2014 với kỳ vọng “Mã đáo thành công”! Đây là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010 - 2015. Khó khăn, thử thách vẫn còn chồng chất do vừa phải giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát đồng thời phải phấn đấu quyết liệt cho mục tiêu tăng trưởng 10% trở lên so với năm 2013 trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới phục hồi chậm, thiên tai, dịch bệnh, lạm phát diễn biến khó lường. Điều đó càng đòi hỏi bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà kịp thời đề ra giải pháp đồng bộ, đúng, trúng, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và nỗ lực vượt bậc trong quá trình thực hiện.

Khắc ghi lời dạy của Bác “Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”, kết hợp với thành quả thu hái được, kinh nghiệm lãnh đạo, điều hành của hệ thống chính trị và niềm tin chắc thắng vào sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát suy sức mạnh tổng hợp, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức quyết tâm thực hiện thành công  các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2014, tạo thế và lực mới để đưa Thái Bình tiến nhanh, tiến vững chắc trên con đường đổi mới.

Trong không khí rạo rực sức Xuân, mừng Đảng quang vinh tròn 84 năm, mỗi người dân tỉnh nhà càng tin tưởng, ra sức thi đua lao động sản xuất cùng cả nước dệt mùa xuân thắng lợi!

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày