Thứ 4, 03/07/2024, 13:37[GMT+7]

Ðại tướng Trần Ðại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an làm việc tại Thái Bình

Chủ nhật, 05/01/2014 | 19:02:17
1,131 lượt xem
Ngày 4/1, Ðại tướng Trần Ðại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Ðoàn công tác của Bộ Công an đã về làm việc tại Thái Bình.

Ðại tướng Trần Ðại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Thái Bình.

Buổi sáng, Ðại tướng Trần Ðại Quang dự lễ ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý các vi phạm về an ninh trật tự (ANTT) và hội nghị tổng kết công tác bảo đảm ANTT năm 2013. Cùng dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các tổng cục và các đơn vị trực thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 5. Ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, xử lý các vi phạm về ANTT, Công an tỉnh huy động trên 1.600 cán bộ, chiến sĩ đồng thời tích cực phối hợp với các lực lượng quân đội, bộ đội biên phòng, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các giải pháp bảo đảm ANTT; thực hiện nghiêm Pháp lệnh 16 và Nghị định 36/CP. 

 

Năm 2013, Công an tỉnh đã đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, thực hiện có hiệu quả 4 nhiệm vụ trọng tâm: đấu tranh phòng, chống tội phạm; phòng, chống ma túy; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng ngừa các vi phạm về pháo, quản lý vũ khí, vật liệu nổ. Toàn tỉnh xây dựng và duy trì hoạt động của 1.928 mô hình quần chúng tự quản về ANTT ở 100% xã, phường, thị trấn, thu hút trên 271.000 người tham gia. Ngành Công an điều tra, khám phá 80,8% số vụ phạm pháp hình sự, triệt xóa 145 ổ, nhóm tội phạm, bắt 145 đối tượng. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền tập trung giải quyết, lập lại trật tự kỷ cương về an toàn giao thông trên một số tuyến đường vì thế tai nạn giao thông đường bộ giảm 8,8% số vụ và 8,9% số người chết so với năm 2012.

 

Ðại tướng Trần Ðại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích.

 

Trong năm 2013 có 783 tập thể, cá nhân thuộc lực lượng chính quy và 408 cơ quan đơn vị, cá nhân được các cấp khen thưởng. Tuy nhiên, công tác bảo đảm ANTT còn bộc lộ một số hạn chế như: Công tác nắm tình hình ở các địa bàn trọng điểm có lúc chưa kịp thời; tội phạm ma túy và tai nạn giao thông đã được kiềm chế song còn tiềm ẩn nhiều phức tạp; còn để xảy ra các vụ án nghiêm trọng…

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Ðại Quang và đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công mà cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2013. Ðồng thời yêu cầu trong năm 2014, Công an tỉnh tập trung làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo quán triệt, triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Ðảng, Nhà nước về công tác bảo đảm ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị trọng đại; kịp thời triển khai các phương án, biện pháp bảo đảm ANTT không để bị động, bất ngờ; đấu tranh ngăn chặn sự móc nối của các thế lực thù địch, chống đối; làm tốt công tác bảo vệ an ninh văn hóa, tư tưởng, an ninh tôn giáo, an ninh ven biển; thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp và truy nã tội phạm nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ; đổi mới và nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, biểu dương, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; chăm lo đến công tác xây dựng Ðảng, xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; làm tốt công tác chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ.

 

Ðại tướng Trần Ðại Quang trao Bằng khen của Bộ Công an cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cấp cơ sở năm 2013.

 

Tại hội nghị, Ðại tướng Trần Ðại Quang tặng Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an cho 8 đơn vị dẫn đầu; tặng Bằng khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cấp cơ sở năm 2013. Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 25 tập thể ngành Công an và các ngành, địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT năm 2013.

 

Buổi chiều, Ðại tướng Trần Ðại Quang và Ðoàn công tác của Bộ Công an đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thành phố dự làm việc.

 

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích.

 

Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Ðại tướng Trần Ðại Quang và Ðoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2013, phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Với sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đã đạt được kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị. Tổng sản phẩm của tỉnh năm 2013 tăng 8,8% so với năm 2012.

 

Năm 2014, Thái Bình tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện có hiệu quả các quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh, xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị phấn đấu tổng sản phẩm tăng 10% trở lên so với năm 2013. Ðồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị với Bộ Công an: đầu tư toàn diện cho công an cấp huyện, quan tâm cấp vốn đầu tư cho các công trình đang triển khai.

 

Dành thời gian trao đổi với các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ngành, địa phương, Bộ trưởng Trần Ðại Quang bày tỏ tình cảm và chia sẻ niềm vui trước sự đổi mới và phát triển của Thái Bình. Ðồng chí mong muốn Thái Bình tiếp tục phát huy kinh nghiệm, kết quả đã đạt được, nắm bắt lợi thế của tỉnh và diễn biến tình hình kinh tế, chính trị trong nước, quốc tế, thực hiện những giải pháp phù hợp, tiếp tục dành thành tựu cao hơn trong phát triển kinh tế - xã hội. Ðồng chí mong muốn Ðảng bộ, chính quyền, nhân dân Thái Bình tiếp tục quan tâm; các ngành chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an; Công an Thái Bình khắc phục hạn chế, sơ hở, xây dựng lực lượng Công an Thái Bình ngày càng vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Ðại Quang đã trao tặng 1.000 suất quà (trị giá 500 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Thái Bình.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu cảm ơn sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đối với Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình và mong muốn trong thời gian tới, Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng để Thái Bình tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

 

Ðỗ Hiền - Trần Hương - Thành Tâm

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày