Thứ 4, 03/07/2024, 13:46[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị trong đêm giao thừa

Thứ 6, 31/01/2014 | 05:00:58
1,978 lượt xem
Tối ngày 30/1/2014, tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Tỵ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đi kiểm tra, chúc Tết một số địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

* Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân tổ dân phố số 26 (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình); thăm Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình.

Đồng chí Phạm Văn Sinh thăm khu trung tâm kỹ thuật truyền dẫn phát sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình.

Chúc Tết cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong năm mới Giáp Ngọ, Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán thính giả, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Sinh chúc Tết và tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Thái Thụy.  

Tại Thái Thụy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã nghe các đồng chí lãnh đạo huyện báo cáo kết quả thực hiện Pháp lệnh 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo.

Đồng chí Phạm Văn Sinh chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).  

Nhiều năm qua, Thái Thụy đã kiên trì tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân, do đó tình hình an ninh trật tự luôn được bảo đảm. Đối với việc thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36, huyện đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó chú ý tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả, do vậy đã thu được nhiều kết quả tích cực. Tính đến 21 giờ 30 phút tối 30 tháng Chạp, người dân các xã, thị trấn trong huyện đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng gần 600 kg pháo và nguyên liệu để làm pháo. Trong đêm giao thừa, Thái Thụy không để xảy ra tình trạng đốt các loại pháo; an ninh trật tự, an toàn giao thông ổn định; người dân đón giao thừa trong không khí phấn khởi.

Đồng chí Phạm Văn Sinh chúc Tết và tặng quà nhân dân khu vực 4 thôn Quang Lang Đông (xã Thụy Hải, Thái Thụy).

Cũng trong tối 30/1, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã về thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân Thị trấn Diêm Điền và khu 9; khu vực 4 thôn Quang Lang Đông (xã Thụy Hải) và xã Thụy Văn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Thụy bước sang năm mới phát huy mạnh mẽ những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu giành được nhiều kết quả cao hơn nữa, xây dựng quê hương phát triển toàn diện, sớm trở thành huyện nông thôn mới.

* Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) nói chung, việc thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36 nói riêng trên địa bàn Thành phố Thái Bình và các huyện: Đông Hưng, Hưng Hà, Vũ Thư. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc Tết Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái Bình.   

Tại Thành phố Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái Bình, Công ty Điện lực Thái Bình, Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị. Về công tác bảo đảm ANTT và việc thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36, Thành phố Thái Bình đã triển khai đồng bộ các biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, do đó trong đêm giao thừa trên địa bàn Thành phố tình hình ANTT được giữ vững, không xảy ra tình trạng đốt pháo. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên kiểm tra hoạt động của Phòng Điều độ (Công ty Điện lực Thái Bình)

Đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác bảo đảm an toàn lưới điện tại Công ty Điện lực Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những cố gắng của Công ty nhằm bảo đảm an toàn lưới điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Công ty đã tổ chức kiểm tra các đường truyền tải, nâng cấp các trạm biến áp công suất thấp; tổ chức các tổ cơ động ứng trực tại các địa phương, khắc phục kịp thời các sự cố. Trong dịp Tết, mặc dù điện năng tiêu thụ của toàn tỉnh tăng 12,3% so với cùng kỳ nhưng mạng lưới điện trong tỉnh luôn bảo đảm an toàn phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên chúc Tết cán bộ, nhân viên Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị.

Trong khi đó, để bảo đảm mỹ quan đô thị cũng như xử lý lượng rác thải (khoảng 300 tấn/ngày), từ 26/1 Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị đã bố trí cán bộ làm việc từ 3 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Riêng trong đêm giao thừa, Công ty bố trí 100% lực lượng tổ chức vệ sinh sau 12 giờ, trong đó tập trung quét dọn và rửa đường tại các tuyến phố trung tâm, kiên quyết không để tồn đọng rác đến sáng mùng 1 Tết. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Công ty Điện lực và Công ty Môi trường và công trình đô thị, đồng thời lưu ý lãnh đạo hai đơn vị cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc để việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn bảo đảm theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên kiểm tra việc thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 tại xã Hòa Bình (Vũ Thư).

Tại huyện Vũ Thư, đồng chí Nguyễn Hồng Diên đã đến kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại xã Hòa Bình. Những năm trước đây, Hòa Bình là địa bàn “nóng” về pháo. Để thực hiện tốt Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết tới tất cả các hộ gia đình. Riêng trong đêm giao thừa, ngoài lực lượng đóng chốt tại các thôn, xóm, Hoà Bình còn tổ chức 2 tổ tuần tra lưu động trên tất các các tuyến đường, kiên quyết xử lý các đối tượng vi phạm, trong đó đã giải tán hơn chục tốp thanh niên tụ tập gây mất ANTT; ngoài ra còn vận động nhân dân giao nộp một số vũ khí tự chế như côn, tuýp sắt....

Tại Đông Hưng, trong đêm giao thừa, huyện tổ chức lực lượng đi kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 ở tất cả các xã, thị trấn. Công an huyện thành lập 10 tổ công tác lưu động kiểm tra trên tất cả các tuyến đường, phối hợp với các tổ công tác tại địa bàn kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đêm giao thừa, Đông Hưng không có tiếng pháo.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà báo cáo kết quả công tác bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ với đồng chí Nguyễn Hồng Diên và đoàn công tác của tỉnh.

Cũng trong dịp này, huyện Hưng Hà đã triển khai đồng bộ, quyết liệt công tác bảo đảm ANTT và việc thực hiện Pháp lệnh 16, Nghị định 36. Trước, trong và sau giao thừa, trên địa bàn toàn huyện không xảy ra tình trạng đốt pháo.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục tăng cường lực lượng bám chốt tại địa bàn, hết sức quan tâm giữ gìn ANTT, đặc biệt là việc thực hiện Pháp lệnh 16 và Nghị định 36 trong những ngày tiếp theo.      

Minh Sơn - Nguyễn Tùng - Thành Tâm  
                                                                                                    


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày