Thứ 2, 01/07/2024, 14:20[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy công bố Quyết định kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước năm 2013

Thứ 5, 24/04/2014 | 19:58:27
1,732 lượt xem
Chiều ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy phối hợp với Đoàn Kiểm toán Nhà nước do đồng chí Nguyễn Văn Minh, Kiểm toán viên chính, Phó Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành Ib làm Trưởng đoàn tổ chức hội nghị công bố Quyết định kiểm toán việc quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước năm 2013 của Tỉnh ủy Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Theo Quyết định, Đoàn Kiểm toán Nhà nước sẽ thực hiện kiểm toán việc lập, phân bổ, quản lý và sử dụng các khoản thu, chi ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước; việc chấp hành pháp luật, chính sách, chế độ quản lý tài chính - kế toán, chế độ quản lý đầu tư xây dựng của Nhà nước. Phạm vi kiểm toán là báo cáo tài chính năm 2013 và các thời kỳ trước, sau có liên quan của các đơn vị được kiểm toán.

Các đơn vị được kiểm toán gồm: Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Huyện ủy Đông Hưng, Huyện ủy Vũ Thư, Huyện ủy Hưng Hà, Huyện ủy Quỳnh Phụ và Thành ủy Thái Bình. Dự kiến, thời gian kiểm toán được thực hiện từ ngày 25/4 đến ngày 13/5, thông báo kết luận của Đoàn Kiểm toán Nhà nước sẽ được thực hiện trong ngày 14/5.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy bày tỏ lòng cảm ơn đến Đoàn Kiểm toán Nhà nước đã giúp các đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh nhìn lại, đánh giá mình một cách đúng và rõ nhất; thông qua đó phát hiện những hạn chế, thiếu sót để kịp thời uốn nắn, sửa chữa; đồng thời ngăn ngừa hành vi tiêu cực trong quá trình quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị được kiểm toán cần tuân thủ nghiêm túc kế hoạch, chỉ đạo và yêu cầu của Đoàn Kiểm toán Nhà nước, phục vụ đầy đủ và thuận lợi nhất cho Đoàn Kiểm toán Nhà nước hoàn thành tốt nhiệm vụ; giữ nguyên tắc bí mật và kỷ luật trong phát ngôn; trong quá trình thực hiện, phải báo cáo kịp thời những vướng mắc để có hướng xử lý. Đối với Văn phòng Tỉnh ủy, cần bố trí đầy đủ và kịp thời các phương tiện cần thiết phục vụ cho Đoàn Kiểm toán Nhà nước làm nhiệm vụ.

Đây là lần đầu tiên Tỉnh ủy Thái Bình được kiểm toán nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, do vậy, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn Đoàn Kiểm toán Nhà nước hướng dẫn, giúp đỡ để Thái Bình nói chung và các đơn vị khối Đảng nói riêng thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, sử dụng ngân sách, tiền và tài sản của Nhà nước.

Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày