Thứ 6, 05/07/2024, 19:32[GMT+7]

Thành phố: Đáp ứng công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới

Thứ 6, 03/04/2020 | 16:16:31
774 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, để giảm thiểu tối đa sự lây lan trong cộng đồng, sẵn sàng và chủ động ngăn chăn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất sức khoẻ cho nhân dân, thành phố Thái Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Các cửa hàng không thiết yếu trên đường Lê Quý Đôn tạm dừng kinh doanh.

Thời gian qua, hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 của các cấp, ngành, địa phương của Thành phố được triển khai tích cực, đạt những kết quả ban đầu, được nhân dân đánh giá cao. UBND thành phố đã triển khai đồng bộ công tác phòng, chống dịch bệnh; xây dựng kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo, đội phản ứng nhanh; phân tích, dự báo tình hình và tổ chức thực hiện các kịch bản với nhiệm vụ, giải pháp kịp thời, linh hoạt, sát đúng với tình hình thực tiễn của địa phương, phù hợp với diễn biển từng thời điểm. Thành lập 3 tổ công tác do các đồng chính lãnh đạo UBND thành phố làm tổ trưởng chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch tại các phường, xã, đơn vị trên địa bàn. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác khám, điều trị, cách ly; sự phối hợp giữa các phòng, ban, đơn vị liên quan bảo đảm chặt chẽ, nhịp nhàng. Vì vậy, đến nay đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn thành phố, không có ca nhiễm xảy ra, cơ bản các hoạt động lao động, sản xuất và cuộc sống của nhân dân vẫn được diễn ra bình thường. Đến ngày 3/4, thành phố có 232 người theo dõi sức khoẻ tại cộng đồng, 140 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, Trường Đại học Thái Bình, Khách sạn Sông Trà (trong đó 123 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai), cách ly tại bệnh viện 18 người.

Tổ tự quản phường Kỳ Bá tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. 

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, đặc biệt, hiện nay dịch bệnh chuyển sang giai đoạn mới đòi hỏi phải có giải pháp kịp thời, phù hợp, toàn diện, quyết liệt hơn; để chuẩn bị tốt nhất, sẵn sàng cho mọi tình huống; tiếp tục quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế để bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của nhân dân, UBND thành phố Thái Bình yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn chủ động, tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Cấp ủy, chính quyền cơ sở xã, phường, thôn, tổ dân phố tập trung rà soát phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi nhiễm bệnh (đối với những trường hợp đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch) để có biện pháp phù hợp; vận động người dân thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện khẩn 04 của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND thành phố đã chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cách ly tập trung. Theo đó, Khách sạn Sông Trà đã đi vào hoạt động từ ngày 25/3 với 32 phòng, 58 giường, hiện có 6 người đang cách ly. Khu mới Bệnh viện Đa khoa thành phố đã đầu tư trang thiết bị, phục vụ cách ly khoảng 200 người. Đồng thời, thành lập Tổ điều hành chung do đồng chí Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố làm tổ trưởng, 1 tổ chỉ đạo chuyên môn, 3 đội thường trực chống dịch 24/24h tại khu cách ly tập trung; 2 tổ công tác chỉ đạo, kiểm tra và xử lý vi phạm. 100% các phường, xã đã thành lập tổ tự quản, với 266 tổ, 1.746 thành viên, trong đó 50% số tổ cắm chốt, 50% tổ thực hiện tuần tra, kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở và xử lý vi phạm về phòng, chống dịch như hạn chế tụ tập đông người, quy định đeo khẩu trang, quy định tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết… 

Cùng với việc chống dịch Covid – 19, các địa phương, đơn vị tiếp tục quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế, phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm, chăm lo đời sống nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày