Thứ 6, 05/07/2024, 03:15[GMT+7]

Cùng đoàn viên trên tuyến đầu chống dịch

Thứ 5, 16/04/2020 | 08:53:07
1,075 lượt xem
Kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19, đoàn viên Công đoàn ngành Y tế là những người trên tuyến đầu phòng, chống dịch. Họ không quản ngại khó khăn, vất vả, cùng các cấp, ngành, địa phương nỗ lực triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Gần 3 tháng nay, cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ đi khắp các khu cách ly tập trung của tỉnh cùng các lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tại Trường Đại học Thái Bình, đơn vị được tỉnh lựa chọn làm khu cách ly tập trung, cùng với lực lượng quân đội, công an, cán bộ, giáo viên nhà trường, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ không quản ngại ngày đêm bảo đảm mọi sinh hoạt và tổ chức theo dõi sức khỏe cho các trường hợp đến cách ly. Bác sĩ Trần Thị Minh Hoa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Xác định việc tổ chức cách ly là nhiệm vụ quan trọng được tỉnh giao, mặc dù công việc vất vả, có những ngày số người đến dồn dập, nhiều người về từ Bệnh viện Bạch Mai có bệnh nền phức tạp, nhiều trẻ em và người già, song vì mục tiêu chung của tỉnh, mọi người đều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đến ngày 13/4, tất cả các trường hợp đến cách ly đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đã có 340 người hoàn thành thời gian cách ly, sức khỏe ổn định.


Trong khi đó, ở các bệnh viện tuyến trên, cùng với việc khám và điều trị cho nhân dân, các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa thành phố Thái Bình luôn chủ động mọi phương án phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo Bệnh viện tổ chức cho cán bộ, y bác sĩ tập huấn quy trình sàng lọc các bệnh truyền nhiễm và tuân thủ chặt chẽ quy trình cách ly nguồn bệnh phòng, chống lây nhiễm; thành lập tổ phản ứng nhanh, đội xung kích và các chốt kiểm tra cho tất cả những người vào Bệnh viện, kể cả nhân viên y tế. Bên cạnh đó, Bệnh viện trang bị đầy đủ đồ dùng thiết yếu cho cán bộ, y bác sĩ để phòng, chống dịch. Bác sĩ Bùi Thanh Sơn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện chia sẻ: Khi tỉnh triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, chúng tôi chỉ đạo đoàn viên thực hiện đúng chủ trương của cấp trên, thành lập tổ phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ các xã, phường. Ngoài ra, Công đoàn còn tham mưu cho lãnh đạo Bệnh viện quan tâm đến các chế độ của đoàn viên, bố trí đầy đủ quần áo chuyên dụng tại những chốt chặn để bảo đảm an toàn cho cán bộ y tế, đồng thời thường xuyên động viên đoàn viên yên tâm thực hiện nhiệm vụ.


Công đoàn ngành Y tế hiện có 48 công đoàn cơ sở với gần 8.000 đoàn viên. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, ngành Y tế đã huy động 500 cán bộ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. Song song với việc bảo đảm hiệu quả công việc, Công đoàn ngành Y tế chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên quan tâm, động viên đoàn viên để họ hoàn thành nhiệm vụ. Ông Đào Văn Truyền, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Ngay từ khi có dịch Covid-19 tại Việt Nam, Công đoàn ngành Y tế đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Y tế đến tất cả đoàn viên về phòng, chống dịch, đồng thời triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho đoàn viên bằng việc trang bị bảo hộ lao động, khẩu trang y tế, quần áo chuyên dụng; thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người lao động... Với những đoàn viên làm việc tại khu cách ly tập trung của tỉnh, huyện, Công đoàn ngành đề nghị các công đoàn cơ sở có những hoạt động thiết thực động viên cả về vật chất và tinh thần để họ yên tâm công tác.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sự đi đầu, cống hiến hết mình của đoàn viên và người lao động ngành Y tế góp phần quan trọng ngăn ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.


Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày