Thứ 4, 03/07/2024, 01:13[GMT+7]

Hưng Hà: Tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 3, 28/04/2020 | 17:01:35
1,180 lượt xem
Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện Hưng Hà đang tiếp tục tích cực thực hiện các biện pháp đồng bộ nhằm phòng, chống dịch Covid-19.

Tặng quà chốt kiểm soát phòng, chống dịch covid19

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà: Tuy là địa phương thuộc nhóm có nguy cơ thấp, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng còn rất lớn, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và toàn thể nhân dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. Tiếp tục thực hiện chủ trương ngăn chặn triệt để từ bên ngoài, dập dịch bên trong. Tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát của các tổ tự quản trên địa bàn thôn, khu dân cư. Các cơ sở sản xuất xuất kinh doanh phải bảo đảm tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về phòng, chống dịch và quản lý chặt chẽ người về địa phương. Huyện cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo và các trường học trên địa bàn chuẩn bị chu đáo và bảo đảm an toàn tuyệt đối khi học sinh trở lại trường học. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, khẩn trương rà soát, thẩm định, phê duyệt danh sách các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.

Kiểm tra thân nhiệt người lao động tại Công ty Plummy Garment Việt Nam

Trước đó, ngay sau khi có Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Hưng Hà đã có công điện và nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương và nhân dân thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã thành lập 2 tổ tuần tra liên ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định trong phòng chống dịch. Thành lập 2 chốt kiểm dịch thường trực 24/24. Bên cạnh đó, toàn huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, ký cam kết thực hiện biện pháp phòng, chống dịch. Các địa phương trong huyện cũng đã thành lập các tổ tự quản, quản lý chặt chẽ người dân, phương tiện ra vào địa phương theo quy định. Đồng thời, duy trì triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan công sở, doanh nghiệp; duy trì công tác thường trực tại các cơ sở y tế, bố trí phòng cách ly, nhằm thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

LĐLĐ huyện hỗ trợ kinh phí mua khẩu trang cho công nhân lao động

Ông Đặng Quang Tứ, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà)

Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Thị trấn Hưng Nhân đã thành lập 15 tổ tự quản tại các khu dân cư và 2 chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đang tiếp tục chỉ đạo lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 gồm công an thị trấn, y tế cơ sở, hội viên cựu chiến binh và nhân dân địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, huyện nhằm kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn thị trấn, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Chị Đinh Thị The, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hưng Hà

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận số tiền ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên 320 triệu đồng; trên 600kg gạo; hơn 1.500 khẩu trang. Ngoài ra còn có mì tôm và các nhu yếu phẩm. Ủy ban MTTQ đã tổ chức tặng quà đến các hộ nghèo, các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện, khu cách ly tập trung của huyện nhằm hỗ trợ, động viên các cá nhân, tập thể trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân đồng lòng, đồng sức tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp đã được khuyến cáo nhằm phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả cao.


Mai Thư


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày