Thứ 2, 08/07/2024, 17:38[GMT+7]

Thành phố: San sẻ yêu thương vượt qua dịch bệnh

Thứ 2, 04/05/2020 | 09:23:22
2,225 lượt xem
Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Thái Bình đã có nhiều tổ chức, cá nhân với những tấm lòng nhân ái đã chung tay giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất vượt qua dịch Covid-19.

Siêu thị Nhung Anh và những người bạn phường Bồ Xuyên tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những phần quà bao gồm khẩu trang, xà phòng và các mặt hàng thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày như gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm... đã góp phần bảo đảm đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đồng thời lan tỏa tinh thần trách nhiệm, san sẻ yêu thương rộng khắp trong cộng đồng. 

Bà Hoàng Thị Phụng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết: Dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, Hội đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ người nghèo phòng, chống dịch Covid-19. Sau gần 3 tháng phát động, Hội đã quyên góp tiền mua 13.000 khẩu trang, 10 lít dung dịch sát khuẩn tay phát miễn phí cho người dân thành phố. Trao gần 600 suất quà gồm sữa, gạo... cho các cháu bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại các phường, xã. Dịch Covid-19 bùng phát khiến cho cuộc sống của những người nghèo thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. 

Gia đình anh Nguyễn Đức Thành, tổ 9, phường Kỳ Bá thuộc diện hộ nghèo. Vợ chồng anh đều là lao động tự do, đi làm thuê nuôi 4 con ăn học. Nay vì dịch bệnh mà vợ chồng anh Thành mất việc làm, không có thu nhập, cuộc sống càng khó khăn. Vì thế, khi được hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm khác anh rất phấn khởi. Anh Thành chia sẻ: Từ khi có dịch bệnh, công việc chở hàng thuê khó khăn nên thu nhập bấp bênh. Được nhận các mặt hàng như thế này là rất quý, giảm bớt khó khăn trong sinh hoạt của gia đình. 

Bà Phạm Thị Hiền, thôn Phúc Khánh, xã Vũ Phúc tâm sự: Trước đây còn đi buôn bán ở chợ thì tôi không cần sự giúp đỡ của người khác. Nhưng vài năm nay, sức khỏe suy yếu, không còn khả năng lao động, sống dựa vào trợ cấp của Nhà nước. Được nhận những phần quà, gạo hỗ trợ, tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của nhà hảo tâm đã giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn khó khăn này, mong sao cho dịch bệnh qua nhanh để mọi người ổn định cuộc sống, đỡ vất vả hơn.

Thấu hiểu khó khăn, vất vả của người nghèo, người yếu thế, các cơ quan, đơn vị, địa phương và doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đứng ra tương trợ, kêu gọi, vận động ủng hộ. Các thôn, tổ dân phố đi đến từng nhà rà soát, nắm hoàn cảnh của từng gia đình để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ. Những tuần qua, các hoạt động tặng quà đã diễn ra rộng khắp. Đã có biết bao phần quà được trao tặng đến những hoàn cảnh kém may mắn. Bắt đầu là khẩu trang, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, rồi đến gạo, mì tôm, tiền mặt, cả những thực phẩm thiết yếu hàng ngày như dầu ăn, nước mắm, bột nêm, mì chính. Đó không chỉ là những món quà vật chất mà còn chứa đựng nhiều công sức, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng không cân đo, đong đếm được. 

Với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ một phần những hoàn cảnh khó khăn, siêu thị Nhung Anh và những người bạn phường Bồ Xuyên đã trao tặng gần 350 suất quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn đột xuất trên địa bàn thành phố. Trị giá mỗi suất quà hơn 300.000 đồng bao gồm gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, khẩu trang, xà phòng... 

Chị Nhung Anh chia sẻ: Khi cả nước cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, người có nhiều góp nhiều, mình cùng các bạn cũng góp một phần nhỏ bé mong có thể mang đến thêm nhiều điều ý nghĩa cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hy vọng rằng với tinh thần tương thân tương ái luôn được phát huy mạnh mẽ sẽ là sức mạnh lớn để địa phương và cả nước sớm đẩy lùi được đại dịch nguy hiểm này. 

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long cũng đã trao tặng 55,44 tấn gạo, gần 200 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất tỉnh Thái Bình và Thủ đô Hà Nội; trong đó hỗ trợ người dân thành phố Thái Bình 20,44 tấn gạo và gần 200 suất quà. 

Bà Trần Thị Hoa, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Với thông điệp “Chia sẻ yêu thương để không ai bị bỏ lại phía sau”, chúng tôi cũng mong muốn góp một phần nhỏ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Đây là nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia, động viên kịp thời, chung tay trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình phòng, chống dịch Covid-19, sớm ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Nguyệt