Thứ 6, 05/07/2024, 09:23[GMT+7]

Giao ban Thường trực HĐND tỉnh với Thường trực HĐND các huyện, thành phố

Thứ 6, 22/05/2020 | 18:50:13
3,284 lượt xem
Chiều ngày 22/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với thường trực HĐND các huyện, thành phố về tình hình tổ chức và hoạt động 5 tháng đầu năm, nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

5 tháng đầu năm, hoạt động của thường trực HĐND, các ban của HĐND các cấp đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, triển khai các nghị quyết của HĐND bảo đảm đúng quy định. 

Thường trực HĐND tỉnh đã tham mưu cho HĐND tỉnh tổ chức thành công 1 kỳ họp bất thường để xem xét, thảo luận, thông qua 16 nghị quyết quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trong tỉnh và về công tác cán bộ. Các ban của HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra 8 tờ trình của UBND tỉnh; tích cực, chủ động thực hiện giám sát thường xuyên, khảo sát phục vụ thẩm tra các báo cáo, đề án, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh duy trì thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân định kỳ hàng tháng, đã tiếp nhận 25 lượt đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân và kịp thời chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét, giải quyết... 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận làm rõ kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và các huyện, thành phố 5 tháng đầu năm cũng như đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận và giải trình các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các đại biểu. Đồng chí đề nghị HĐND các cấp khi thực hiện giám sát cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và căn cứ vào tình hình thực tế, tập trung vào lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, thời sự. Tăng cường hoạt động tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư và tiếp dân. Đồng chí cũng lưu ý HĐND các cấp một số vấn đề khi thực hiện giám sát như thời điểm giám sát, nội dung giám sát nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát. 

Trước đó, Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình). 

Đoàn đại biểu Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND huyện, thành phố dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ. Ảnh: Thành Tâm

                                 Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày