Thứ 6, 05/07/2024, 06:38[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh nghe và cho ý kiến về một số chính sách thu hồi đất

Thứ 3, 26/05/2020 | 16:45:21
10,136 lượt xem
Chiều ngày 26/5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo các nội dung: Dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh ban hành quy định một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình; đề xuất phương án hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị thu hồi từ 1.093m2 trở lên tại các xã trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp.

Audio: 2705_ubnd_cho_y_kien_thu_hoi_dat_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thành viên UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung báo cáo, đại diện một số sở, ngành và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu, thảo luận làm rõ mục đích, ý nghĩa, lý do và những căn cứ của pháp luật để sửa đổi, bổ sung một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh. Xem xét mức hỗ trợ khác cho hộ gia đình, cá nhân của các xã trên địa bàn thành phố Thái Bình bị thu hồi đất nông nghiệp phục vụ 11 dự án có diện tích thu hồi từ 1.093m2 trở lên theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND thành phố Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo các nội dung tại cuộc họp. 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất nhằm phù hợp với quy định mới của pháp luật về đất đai, đáp ứng yêu cầu thực tiễn cũng như bảo đảm quyền lợi chính đáng cho hộ gia đình, cá nhân khi bị thu hồi đất. Thống nhất với những nội dung sửa đổi, bổ sung tại Điều 14, Điều 24 và bãi bỏ Điều 22 của Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND ngày 30/6/2014 của UBND tỉnh. 

Để bảo đảm thủ tục, các bước quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên UBND tỉnh bỏ phiếu cho ý kiến trước khi phê duyệt ban hành; 100% thành viên UBND tỉnh thống nhất với các nội dung của dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định một số chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Thái Bình ban hành kèm theo Quyết định số 08/2014/QĐ-UBND.

Về việc hỗ trợ khác cho các hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp bị thu hồi từ 1.093m2 trở lên tại các xã trên địa bàn thành phố Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải sớm thực hiện do chính sách đất đai của Nhà nước thay đổi và nhằm hỗ trợ cho các hộ bị thu hồi đất nông nghiệp ổn định cuộc sống. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các sở, ngành, UBND thành phố Thái Bình, UBND tỉnh đồng ý với mức hỗ trợ khác mà Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Thái Bình đề xuất. Đối tượng được hưởng hỗ trợ khác là hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp từ ngày 01/10/2009 đến thời điểm thu hồi đủ 1.093m2 trở lên thuộc 11 dự án theo báo cáo của UBND thành phố Thái Bình. Giao UBND thành phố Thái Bình có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, trong đó có các hộ, cá nhân có quyền lợi liên quan đồng thuận thực hiện; xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện bảo đảm công khai, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, đúng cơ chế chính sách, không để nảy sinh vấn đề phức tạp và giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Khắc Duẩn