Thứ 6, 05/07/2024, 08:59[GMT+7]

Tổng thống Mỹ đánh giá cao công dụng của thuốc Hydroxychloroquine

Thứ 4, 27/05/2020 | 08:14:37
1,956 lượt xem
Tổng thống Donald Trump thậm chí đã phát biểu đánh giá cao công dụng của thuốc Hydroxychloroquine và cho biết, ông đã từng uống thuốc này để chữa trị COVID-19.

Tổng thống Donald Trump cho biết đã từng dùng thuốc Hydroxychloroquine. Ảnh: USA Today

Nhiều quốc gia trên thế giới, như Brazil, thậm chí cũng đã cấp phép sử dụng thuốc Hydroxychloroquine để điều trị COVID-19. Giới chức y tế khuyến cáo chỉ sử dụng thuốc dành cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ. Pháp cho phép bác sỹ kê đơn Hydroxychloroquine. Trong khi đó, Ấn Độ cho phép sử dụng thuốc để uống phòng ngừa bệnh, dành cho các nhân viên y tế.

Ngoài ra, hầu hết các quốc gia trên thế giới không có hướng dẫn cụ thể liên quan tới việc sử dụng Hydroxychloroquine điều trị COVID-19.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố đã dùng Hydroxychloroquine, mỗi ngày một viên trong khoảng một tuần rưỡi để phòng ngừa COVID-19, bất chấp những cảnh báo của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ về tác dụng phụ của thuốc.

Ông Trump cho biết đã trao đổi với bác sĩ của ông tại Nhà Trắng về việc dùng thuốc Hydroxychloroquine. Tổng thống Trump cũng từng ca ngợi Hydroxychloroquine như một loại thuốc tiềm năng trong chữa trị COVID-19.

Các bác sĩ cũng thường sử dụng Hydroxychloroquine để điều trị bệnh ban đỏ và thấp khớp. Nhiều thử nghiệm lâm sàng cũng đang tìm hiểu tính hiệu quả của loại thuốc này trong cuộc chiến chống virus corona. Dù vậy cho đến nay, Hydroxychloroquine vẫn chưa được phê chuẩn trong chữa trị COVID-19.

Theo vtv.vn