Thứ 4, 03/07/2024, 05:31[GMT+7]

Quỳnh Phụ triển khai “Tháng hành động vì trẻ em”

Thứ 5, 28/05/2020 | 14:24:03
2,731 lượt xem
Sáng ngày 28/5, huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng hành động được phát động từ ngày 1/6 đến 30/6/2020 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em”, mục đích nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em; tăng cường công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; huy động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, gia đình và cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực, chung tay cải thiện môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển  toàn diện cho trẻ em.

Để thực hiện tốt tháng hành động, UBND huyện Quỳnh Phụ đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể có liên quan, UBND các xã, thị trấn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động  thiết thực chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt quan tâm đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho trẻ em nhận  dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Tại hội nghị, UBND huyện đã phát động ủng hộ quỹ bảo trợ trẻ em thu hút sự quan tâm ủng hộ tích cực của các tập thể, cá nhân với số tiền trên 450 triệu đồng. Đặc biệt nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em huyện đã trao 74 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó. Đây là hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm đối với trẻ em có  hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực để các em vượt lên hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Thu Thảo
(Đài TT-TH huyện Quỳnh Phụ)