Thứ 4, 03/07/2024, 05:33[GMT+7]

Vũ Thư: Tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Thứ 3, 09/06/2020 | 17:20:32
3,769 lượt xem
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cùng với cả nước, từ ngày 15/5 đến 14/6, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Vũ Thư ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Hoạt động được triển khai với sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân địa phương.

Những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Vũ Thư đồng loạt ra quân kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Vào giờ cao điểm buổi sáng, trên tuyến đường tỉnh lộ 463 đoạn qua xã Hòa Bình, cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng các phương tiện, kiểm tra và phát hiện nhiều lỗi vi phạm. Không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, chị Hà Thị Linh ở xã Hòa Bình bị lập biên bản xử phạt. Chị Linh cho biết: Chị đang điều khiển xe máy trên đường thì nhận được hiệu lệnh dừng xe của cảnh sát giao thông. "Lúc đầu tôi khá bất ngờ, tuy nhiên khi được các chiến sĩ cảnh sát giao thông tuyên truyền về đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thì tôi hiểu và vui vẻ chấp hành. Tôi nhận ra rằng mình đã chủ quan không mang giấy tờ xe và mắc một số lỗi khác, vô tình tôi đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà không hay biết. Tôi sẽ kịp thời khắc phục lỗi này” - chị Linh giải thích.

Hầu hết người dân đã nắm rõ thông tin về đợt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm giữ vững trật tự an toàn giao thông sau những ngày giãn cách xã hội nên đồng thuận chấp hành hiệu lệnh của lực lượng cảnh sát giao thông. Do đó, công tác tuần tra, kiểm soát của cảnh sát giao thông không gặp nhiều khó khăn. "Qua xem thời sự tôi biết được thời gian này lực lượng cảnh sát sẽ ra quân kiểm soát phương tiện giao thông nên tôi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ mang theo khi tham gia giao thông. Tôi thấy đợt tổng kiểm tra này rất cần thiết vì sẽ giúp người dân ý thức hơn khi tham gia giao thông, ngoài ra còn phát hiện sớm, ngăn chặn các loại tội phạm khác như trộm cắp, cướp giật…” Anh Cao Văn Dương, xã Việt Hùng (Vũ Thư) cho biết.

Cùng với việc lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe, phương tiện đối với các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, những ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở chủ phương tiện tuân thủ quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đông đảo người dân đồng tình với hoạt động tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. "Việc dừng xe kiểm tra giấy tờ như thế này không làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông như tôi. Tôi hoàn toàn đồng tình, nhất trí với việc kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông. Bất cứ khi nào tham gia giao thông, tôi cũng nêu cao ý thức mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ chặt chẽ Luật Giao thông đường bộ, có văn hóa tham gia giao thông tốt để bảo đảm an toàn tính mạng cho bản thân, hành khách và người tham gia giao thông" - anh Nguyễn Văn Duy, lái xe tắc xi tại khu vực thị trấn Vũ Thư bày tỏ.

Công an huyện Vũ Thư ra quân tổng kiểm soát giao thông cơ giới đường bộ

Đại úy Nguyễn Quang Huấn, Phó Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Vũ Thư cho biết: Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, đơn vị đã xử lý trên 200 trường hợp vi phạm, tạm giữ hàng chục phương tiện, tước 3 giấy phép lái xe. Tổng số tiền xử phạt trên 40 triệu đồng. Các lỗi vi phạm chủ yếu như: không đội mũ bảo hiểm, không mang giấy phép lái xe, đăng ký xe, không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Đặc biệt, sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, các loại xe được phép lưu hành trở lại thì việc vi phạm  Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) của người tham gia giao thông có chiều hướng gia tăng. Trong 10 ngày, đã phát hiện 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (3 xe máy, 1 ô tô), phạt tiền 44,5 triệu đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung lực lượng tăng cường tuyên truyền, kiểm soát các phương tiện và xử lý vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trung tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Thông thường, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện chỉ ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra, xử lý chủ phương tiện có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ hoặc kiểm soát phương tiện theo các theo chuyên đề, nhưng trong thời gian tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ lần này, chúng tôi được phép ra hiệu lệnh dừng tất cả các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ để kiểm tra. Việc này giúp CSGT chủ động phát hiện các lỗi không thể hiện ra bên ngoài như tài xế thiếu giấy tờ, buôn lậu, tàng trữ vũ khí, ma túy... Tại Vũ Thư, đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được thực hiện ở hầu khắp các tuyến đường, trong đó tập trung vào các tuyến đường: đường tỉnh 463, 220A, 220C, đường tỉnh 454 từ xã Vũ Hội đi Vũ Vân, đường tỉnh 454 từ Tân Phong đi cầu Tịnh Xuyên, các đường trục xã. Đối tượng kiểm soát gồm các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào ô tô kinh doanh vận tải hành khách, ô tô vận tải công-ten-nơ, ô tô con và xe mô tô… Thời gian tập trung vào khung giờ cao điểm như: sáng, trưa, chiều. Hành vi vi phạm tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, vi phạm Luật giao thông đường bộ… Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, Công an huyện Vũ Thư đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông chú ý lựa chọn vị trí thoáng, rộng, an toàn để lập chốt tuần tra, xử lý. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ duy trì về việc đeo khẩu trang khi làm việc; sử dụng ống thổi riêng cho từng người khi kiểm tra nồng độ cồn, nhằm bảo đảm hiệu quả công tác kiểm soát và phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tới, Công an huyện Vũ Thư sẽ tiếp tục làm tốt công tác kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, mục tiêu giữ vững trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tối đa tai nạn xảy ra và góp phần bảo đảm an ninh trật tự phục vụ đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Quỳnh Lưu