Thứ 4, 03/07/2024, 00:41[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân chăm sóc sức khỏe nhân dân mùa nắng nóng

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:13:48
2,251 lượt xem
Những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều người phải nhập viện điều trị. Trước tình hình đó, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân (Hưng Hà) đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về vật tư, trang thiết bị y tế, nhân lực, đồng thời xây dựng kế hoạch nhằm khám và điều trị bệnh kịp thời cho người dân.

Kiểm tra sức khỏe cho người dân tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

Là đơn vị thực hiện công tác khám chữa bệnh tuyến đầu của huyện, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân đã xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt nhất, đặc biệt là trong thời gian nắng nóng gay gắt kéo dài. 

Ông Vũ Tiến Thành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân cho biết: Hiện nay, Bệnh viện có 242 giường bệnh, lượng bệnh nhân đến khám trung bình từ 300 - 350 lượt người/ngày, điều trị nội trú từ 190 - 210 bệnh nhân. Để bảo đảm công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu mùa hè, Bệnh viện đã kiểm tra và đôn đốc các khoa, phòng trong việc chống nóng cho bệnh nhân. Bệnh viện đã lắp thêm điều hòa, quạt tại các buồng bệnh, hành lang. Tại các vị trí đông người như trước cửa phòng khám, vị trí chờ khám, chờ kết quả..., Bệnh viện đầu tư thêm cây nước phục vụ bệnh nhân. Hiện nay, 50% số phòng bệnh đã được lắp điều hòa phục vụ công tác khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tăng cường công tác vệ sinh, bảo đảm môi trường bệnh viện sạch sẽ, thoáng mát. Đối với hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh, Bệnh viện chỉ đạo cán bộ, nhân viên tiếp đón bệnh nhân đến khám bệnh từ 6 giờ 15 phút hàng ngày. Tổ chức tiếp đón, nhanh chóng sàng lọc người bệnh cấp cứu để giảm tối đa thời gian chờ đợi của người bệnh. Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh trong điều kiện thời tiết nóng bức. Mặt khác, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm cho bệnh nhân không phải nằm ghép, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây. Thực hiện phân công thường trực đầy đủ, bảo đảm tất cả người dân được khám và điều trị kịp thời; thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp cấp cứu các trường hợp tai nạn nghiêm trọng. Bệnh viện cũng tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và chuẩn bị sẵn sàng các phương án sẵn sàng ứng phó khi xảy ra ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm.

Cũng theo lãnh đạo Bệnh viện, nắng nóng kéo dài sẽ khiến lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tăng cao. Do đó, để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh và phòng tránh tác hại của thời tiết nắng nóng kéo dài đến sức khỏe người dân, Ban giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh phục vụ việc cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Chủ động bảo đảm nguồn điện, nước. Ngoài việc phân công trực tại các khoa, phòng, Bệnh viện còn bố trí thêm đội ngũ cơ động trong trường hợp có biến động về số lượng bệnh nhân đến khám, điều trị. 

Ông Nguyễn Minh Luân, xã Hòa Tiến (Hưng Hà) cho biết: Tháng nào tôi cũng phải đến Bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Thời tiết nắng nóng, song đến đây tôi thấy Bệnh viện rất quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình. Bên cạnh đó còn chuẩn bị đầy đủ quạt, điều hòa cũng như nước uống, vệ sinh môi trường sạch sẽ, tạo cảm giác dễ chịu cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, xua tan những bức xúc, mệt mỏi khi thời tiết nóng nực, oi bức.

Nắng nóng có thể kéo dài, với phương châm phục vụ bệnh nhân tốt nhất, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng khuyến cáo người dân chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Khuyến khích người dân sử dụng thực phẩm sạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chủ động trước sự thay đổi của thời tiết để tránh mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, đặc biệt là ở người già và trẻ nhỏ. Hạn chế sử dụng rượu, bia, chấp hành quy định khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày