Thứ 6, 05/07/2024, 09:14[GMT+7]

Giao ban Khối Dân vận tỉnh

Thứ 4, 17/06/2020 | 17:38:09
4,135 lượt xem
Chiều ngày 17/6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban Khối Dân vận tỉnh để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thưTỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, các đơn vị trong Khối Dân vận tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tập trung tuyên truyền kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng; 130 năm ngày thành lập tỉnh; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vận động nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tích cực xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực, chủ động, tự giác tham gia phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền và giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; chú trọng củng cố tổ chức, phát triển đoàn viên, hội viên. Quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua yêu nước. Hướng dẫn cơ sở triển khai đăng ký xây dựng mới các mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời tiếp tục duy trì, nhân rộng các mô hình hiệu quả và có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ thêm một số kết quả đạt được; đồng thời đề xuất một số nhiệm vụ trọng tâm gắn với từng đơn vị cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2020.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị thành viên trong Khối đã đạt được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần khắc phục trong thời gian tới. 

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị trong Khối chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống của người dân và những vấn đề bức xúc của người dân. Tiếp tục tổ chức quán triệt đầy đủ các văn bản, chủ trương, nghị quyết của trung ương, đặc biệt là những văn bản mới liên quan đến đời sống, quyền lợi của nhân dân gắn với triển khai thực hiện các nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy như: Nghị quyết số 07 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đàn trâu, bò thương phẩm theo chuỗi liên kết giai đoạn 2019 - 2025 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 09 về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất trồng lúa kém hiệu quả giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030... Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp sau đại hội đảng các cấp, đặc biệt là các xã sau sáp nhập. Tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước hướng đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các ngành, các cấp phải triển khai quyết liệt, bằng phần việc cụ thể, rõ ràng và có hiệu quả thiết thực và có tính lan tỏa trong cộng đồng. Tiếp tục làm tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội nhất là trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng trục lợi chính sách. Triển khai các chủ trương, giải pháp nhằm đẩy mạnh sản xuất phục hồi kinh tế; bảo đảm quốc phòng, an ninh; chủ động trong công tác phòng, chống lụt bão… 

Ngoài ra, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh - đơn vị quản lý Nhà Văn hóa Lao động tỉnh chủ động kiểm tra, rà soát lại cơ sở vật chất của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất với tỉnh để có phương án sửa chữa, hoàn thiện đáp ứng yêu cầu là địa điểm tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.

Đào Quyên 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày