Thứ 6, 05/07/2024, 01:48[GMT+7]

Tuyên dương 28 gia đình văn hóa tiêu biểu toàn tỉnh

Thứ 4, 24/06/2020 | 14:51:26
7,578 lượt xem
Sáng ngày 24/6, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và công tác gia đình tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020.

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Những năm gần đây, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác gia đình nói chung và xây dựng gia đình văn hóa nói riêng. Toàn tỉnh hiện có 90,3% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Từ năm 2019, Thái Bình là một trong 12 tỉnh, thành phố trong cả nước được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn thực hiện thí điểm bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Năm 2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương trong tỉnh triển khai thí điểm bộ tiêu chí với mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các gia đình, các thành viên trong gia đình hiểu và thực hiện các tiêu chí ứng xử trong gia đình, góp phần xây dựng lối sống, cách ứng xử văn hóa, hướng tới các hành vi đẹp, phòng chống bạo lực gia đình, góp phần gìn giữ, củng cố các mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, ban, ngành, ý thức vào cuộc của mỗi gia đình, mỗi cá nhân trong việc tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện công tác gia đình, chăm lo xây dựng gia đình văn hóa. Để phát huy những thành tích đã đạt được, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, ban, ngành tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác gia đình, kịp thời khen thưởng, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có sáng kiến hay trong lĩnh vực quản lý nhà nước về gia đình, các gia đình văn hóa tiêu biểu để nhân rộng trong cộng đồng dân cư. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội về vai trò, vị trí đặc biệt của gia đình; các gia đình văn hóa tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đóng góp tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Các gia đình văn hóa tiêu biểu được nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. 

Tại hội nghị, 12 gia đình được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì những thành tích tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2010 - 2020; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giấy khen cho 16 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2020.

Tú Anh