Thứ 2, 01/07/2024, 05:20[GMT+7]

Tăng cường công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 15/07/2020 | 17:23:30
9,036 lượt xem
Chiều ngày 15/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Công an tỉnh báo cáo dự thảo quy chế phối hợp trong công tác quản lý người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bản tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố.

Thời gian gần đây, tình hình vi phạm pháp luật của người nước ngoài diễn biến phức tạp, trong khi đó việc quản lý người nước ngoài gặp nhiều khó khăn nhất là việc nắm, quản lý các hoạt động đối ngoại. Vì vậy cần phải có một quy chế mang tính pháp lý, quy định việc phối hợp, thống nhất giữa các sở, ban, ngành, địa phương trong quản lý người nước ngoài. 

Dự thảo quy chế phối hợp trong công tác quản lý người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Bình gồm 3 chương, 18 điều, quy chế được xây dựng tuân thủ quy định của pháp luật về công tác nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Quy chế nêu rõ trách nhiệm phối hợp của các sở, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện, thành phố trong công tác quản lý người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Sau khi nghe đại diện các đơn vị đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với quy trình soạn thảo, bố cục, nội dung dự thảo. Thống nhất đối tượng áp dụng gồm các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện; nghiên cứu đưa thêm trách nhiệm phối hợp của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú có người nước ngoài cư trú; bổ sung thêm nhiệm vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc quản lý người nước ngoài ở các trung tâm đào tạo ngoại ngữ. Yêu Công an tỉnh  tiếp thu, hoàn thiện văn bản trình UBND tỉnh xem xét ban hành.

                                                                                                      Nguyễn Tùng