Thứ 2, 01/07/2024, 02:55[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 Thí sinh phấn khởi, kỳ vọng đạt điểm cao môn Ngữ văn

Thứ 6, 07/06/2024 | 14:26:10
4,544 lượt xem
Sáng ngày 7/6, hơn 20.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, theo hình thức tự luận. Theo ghi nhận, nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay khá vừa sức, có độ mở và gắn với thực tiễn.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Thọ.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, tại một số hội đồng thi trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, Thái Thụy, Kiến Xương, Vũ Thư, nhiều thí sinh đánh giá đề thi năm nay vừa sức nhưng vẫn có độ phân hóa để phân loại thí sinh. Ngay từ phần ngữ liệu của câu đọc hiểu, các em bày tỏ sự thích thú bởi sự nhẹ nhàng, không làm khó thí sinh. Câu hỏi nghị luận xã hội về “vai trò của gia đình đối với mỗi người trong cuộc sống” được nhiều thí sinh đánh giá cao, hướng các em đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhiều giáo viên nhận định để giải quyết được yêu cầu của đề thi môn Ngữ văn năm nay, cần gắn kiến thức với thực tiễn, nếu thí sinh học theo kiểu ghi nhớ máy móc thì khó có thể hoàn thành tốt bài thi.

 Các thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Côi.        

Video: 070624_-_THI_LOP_10_-_VAN.mp4?_t=1717742040

Trong sáng ngày 7/6, hai đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra tại các hội đồng thi trên địa bàn tỉnh từ việc bố trí cơ sở vật chất, nhân sự; quy trình tổ chức thi; các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, các tình huống bất thường trong thời gian diễn ra kỳ thi tại các điểm thi. Qua kiểm tra thực tế, các hội đồng thi đã chủ động, nghiêm túc trong công tác triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi; công tác an ninh, an toàn khu vực thi được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Toàn tỉnh có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, các hội đồng thi đã lập biên bản và xử lý theo quy chế.

Nhiều thí sinh phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi môn Ngữ văn.

Lực lượng an ninh điều tiết giao thông trước khu vực Hội đồng thi Trường THPT Quỳnh Côi.

Chiều ngày 7/6, các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh, thời gian làm bài 60 phút theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

                                                                                  Đặng Anh – Anh Dân