Thứ 2, 01/07/2024, 02:27[GMT+7]

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 diễn ra thành công

Thứ 7, 08/06/2024 | 15:52:24
8,287 lượt xem
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 chính thức khép lại sau 3 ngày thi. Trong suốt các buổi thi, thời tiết tương đối mát mẻ, các thí sinh nỗ lực hết mình để hoàn thành bài thi. Theo đánh giá chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thành công.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Video: 080624-KY_THI_TUYEN_SINH_LOP_10.mp4?_t=1717834268

Năm nay, toàn tỉnh có hơn 20.500 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, trong đó có 1.100 thí sinh dự thi tuyển sinh vào các lớp chuyên Trường THPT Chuyên Thái Bình. Sở Giáo dục và Đào tạo bố trí thi tại 30 hội đồng thi với 32 điểm thi, điều động 2.400 cán bộ, giáo viên tham gia hội đồng coi thi. 

Ghi nhận tại các hội đồng thi, công tác bảo đảm an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được thực hiện nghiêm túc. Các ngành liên quan và các địa phương đã phát huy tối đa tinh thần, trách nhiệm trong việc bố trí lực lượng và tập trung mọi điều kiện tốt nhất bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan. 

Ông Phan Văn Đức, Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Chúng tôi đánh giá kỳ thi năm nay thành công hơn so với những năm học trước. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia các khâu của kỳ thi được tập huấn kỹ lưỡng, đặc biệt là khâu coi thi do đó không xảy ra sự cố trong quá trình coi thi. Các hội đồng thi chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi, phòng thi dự phòng, các trang thiết bị và đặc biệt xây dựng các phương án xử lý các tình huống bất thường. Hiện nay, kỳ thi vừa kết thúc, dư luận xã hội đánh giá cao đề thi năm nay, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, cấu trúc của Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành,và có tính phân hóa cao để lựa chọn học sinh có tư chất tốt tuyển vào các trường THPT công lập, đặc biệt là các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên. Lực lượng thí sinh tham gia kỳ thi đông, các em chấp hành nghiêm túc quy chế thi, vì vậy số các em đến muộn hoặc vi phạm quy chế ít hơn mọi năm.

Nhiều thí sinh phấn khởi vì đã hoàn thành tốt bài thi.

Theo ghi nhận, tại mỗi điểm thi đều có phương án dự phòng, sẵn sàng trong mọi tình huống, bảo đảm theo đúng quy định. Cùng đó, lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên tình nguyện thường xuyên phân luồng giao thông nhằm tránh ách tắc để thí sinh đến dự thi đúng giờ. Công tác vận chuyển đề thi, bài thi được các hội đồng thi và lực lượng chức năng bảo đảm an toàn tuyệt đối. Cán bộ làm thi đều thực hiện nghiêm quy định, quy chế thi, thường xuyên lưu ý, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được phép mang vào phòng thi để tránh những trường hợp đáng tiếc. Các điều kiện về cơ sở vật chất, điện, nước của các hội đồng coi thi đều được bảo đảm, duy trì trong suốt những ngày thi. 

Ông Trương Kim Hiển, Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Đông Thụy Anh cho biết: Hội đồng thi đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện bảo đảm thí sinh dự thi một cách tốt nhất. Đối với cán bộ coi thi, do được tập huấn từ trước nên các thầy cô làm việc nghiêm túc, bảo đảm đúng quy chế, an toàn. Đối với thí sinh được các trường THCS quán triệt và triển khai các yêu cầu khi tham dự kỳ thi, khi các em đến trường THPT tiếp tục được các thầy, cô coi thi tuyên truyền nhắc nhở nên các em đến đúng giờ và thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế thi.

Đánh giá về đề thi năm nay, nhiều thí sinh cho rằng đề thi bám sát chương trình kiến thức đã được học và ôn tập, các câu hỏi đáp ứng các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao để phân hóa thí sinh. 

Thí sinh Nguyễn Hoàng Nam, Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thái Bình chia sẻ: Em thấy năm nay trong 4 môn thi thì đề thi 3 môn đại trà phù hợp với các bạn học sinh, sát với kiến thức nội dung các thầy cô đã dạy ở trường. Môn thi chuyên phù hợp với những bạn học sinh giỏi với những câu khó để thử thách trí tuệ của các bạn, từ đó lựa chọn được những bạn thật sự xuất sắc trở thành học sinh trường chuyên của tỉnh. 

Thí sinh Tạ Vân Khánh, Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh phấn khởi: Em thấy 3 môn năm nay vừa sức với em tuy nhiên đối với môn Toán, nếu các bạn không tập trung sẽ dễ bị nhầm. Với môn Ngữ văn khá là dễ bởi em đã được cô giáo cho ôn luyện nhiều về bài thơ Mùa xuân nho nhỏ. Đề thi môn Tiếng Anh vừa sức nhưng chia theo từng cấp độ, nếu học tốt thì sẽ dành được 8 – 9 điểm.

Kết thúc 3 ngày thi, toàn tỉnh có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi, các hội đồng thi đã lập biên bản và xử lý theo quy chế. Dự kiến, ngày 16/6, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả thi và điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Thái Bình và trúng tuyển đợt 1 các trường THPT công lập đại trà, sau đó sẽ tuyển sinh đợt 2. Ngày 20/6, các trường THPT tổ chức nhập học cho học sinh.

                                                                                  Đặng Anh