Thứ 2, 24/06/2024, 20:44[GMT+7]

Tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy tại Trường THCS Hoa Hồng Bạch

Chủ nhật, 16/06/2024 | 15:01:40
3,113 lượt xem
Sáng ngày 16/6, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đông Hưng phối hợp với Trường THCS Hoa Hồng Bạch tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Học sinh thực hành chữa cháy bằng bình chữa cháy xách tay.

Gần 700 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường đã được thông tin về tình hình cháy nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trong thời gian gần đây; quy định của pháp luật về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ  (CNCH); một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC trong hộ gia đình, PCCC trong sử dụng điện, xăng, dầu mỏ, khí hóa lỏng; một số chất chữa cháy thông dụng và phương pháp bảo quản, kiểm tra sử dụng hệ thống, phương tiện chữa cháy. Đồng thời, được tìm hiểu cách sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy xách tay, trực tiếp sử dụng bình chữa cháy để dập tắt bình gas và thiết bị mô phỏng đang bị cháy. Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas, thực hành di chuyển người tay không thoát nạn trong môi trường khói, khí độc. 

Qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao ý thức, hiểu biết pháp luật, kiến thức cũng như kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường; bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại các trường học và gia đình, sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống. 

Tô Phượng 

(Đài TTTH Đông Hưng)