Thứ 2, 01/07/2024, 13:51[GMT+7]

Ngày 18/6 công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Thứ 4, 06/06/2012 | 10:23:51
1,323 lượt xem
Ngay sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, ngày 5.6, các Sở GDĐT địa phương đã bắt tay ngay vào công tác bố trí nhân lực, làm phách để chấm thi.

Không thực hiện việc chấm chéo giữa các tỉnh nhưng vẫn chấm chéo giữa các hội đồng thi trong cùng một tỉnh là chủ trương mới của Bộ GDĐT trong kỳ thi năm nay. Theo Bộ GDĐT, mục đích của việc làm này nhằm khống chế tiêu cực nhưng vẫn giúp các Sở địa phương tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Về công tác chấm thi, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết: “Năm nay Bộ sẽ tăng cường số lượng bài chấm thanh tra (ít nhất 5% số bài đã chấm) để phát hiện trường hợp vận dụng đáp án, biểu điểm chưa chính xác, cộng nhầm điểm, bỏ sót ý hoặc bỏ qua những dấu hiệu vi phạm khác. Mọi thí sinh đều có quyền nộp đơn xin phúc khảo bài thi trong vòng 7 ngày kể từ khi có kết quả thi. Quy định này chắc chắn sẽ làm số lượng thí sinh xin phúc khảo tăng đột biến, nhưng để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, các hội đồng thi phải bố trí đủ nhân lực làm công tác phúc khảo nhanh gọn”.

Chậm nhất đến ngày 18.6, phải sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trước ngày 25.6, hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh.

Theo danviet

  • Từ khóa