Thứ 2, 08/07/2024, 22:27[GMT+7]

Báo cáo chương trình dự thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc

Thứ 6, 18/09/2020 | 10:35:32
6,229 lượt xem
Tối ngày 17/9, Nhà hát Chèo Thái Bình tổ chức buổi công diễn báo cáo Hội đồng nghệ thuật chương trình tham dự cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 2020. Buổi công diễn thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng yêu nhạc trong tỉnh.

Chương trình dự thi của Nhà hát Chèo Thái Bình bao gồm 2 phần: Hòa tấu dàn nhạc và độc tấu.

Với tên gọi “Đêm hội chèo”, chương trình dự thi bao gồm 2 phần: độc tấu và hòa tấu dàn nhạc. Các tiết mục xoay quanh những làn điệu của chèo cổ truyền thống đồng thời có những phát triển phù hợp, tạo nên sự cuốn hút đối với khán giả. 

Với việc đầu tư nghiêm túc, công phu, cùng sự thể hiện xuất sắc của tập thể nhạc công Nhà hát Chèo Thái Bình đã tạo nên một chương trình đặc sắc, có tính nghệ thuật, học thuật cao, mang đậm nét văn hóa truyền thống và hơi thở thời đại.

Cuộc thi độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc - 2020 được Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức nhằm tôn vinh, quảng bá, bảo tồn và phát huy các giá trị của âm nhạc dân gian Việt Nam, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 18-30/9 .

Tú Anh