Thứ 6, 05/07/2024, 07:01[GMT+7]

Nỗ lực thi đua phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020

Thứ 5, 24/09/2020 | 18:38:40
6,437 lượt xem
Chiều ngày 24/9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận về các nội dung: Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2020; việc đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất quy hoạch dân cư không đủ điều kiện thực hiện xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh; dự thảo nội dung chương trình, nội quy và quy chế làm việc của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 2509-thoiA-_tin_bch_dag_bo_tinh_mixdown.mp3

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND các huyện, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu cơ bản nhất trí với nội dung các báo cáo; đồng thời phát biểu, thảo luận làm rõ thêm một số kết quả đã được gắn với nhiệm vụ của từng ngành, địa phương, đơn vị và đề xuất, kiến nghị một số nội dung: Đề nghị tỉnh có cơ chế, chính sách hiệu quả tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, có ý nghĩa quyết định thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tỉnh sớm ban hành đề án an sinh để tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương trong thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án lớn của tỉnh. Bố trí nguồn lực tập trung để bảo đảm tiến độ thi công một số dự án như: đường 221A (Tiền Hải), quốc lộ 37 và cầu sông Hóa (Thái Thụy); sớm thu hồi dự án Khu xử lý rác thải xã Thụy Trình (Thái Thụy) do nhà đầu tư năng lực yếu không thể thực hiện được để huyện xử lý, bố trí phương án khác phù hợp... Đề nghị các ngành chức năng tham mưu cho tỉnh điều tiết ngân sách theo hướng tăng cho huyện, xã; xem xét việc công nhận nông thôn mới đối với các xã sáp nhập; xem xét, hướng dẫn việc xác định chức danh tương đương đối với chức danh phó bí thư đảng ủy xã với chức danh chủ tịch UBND xã để tháo gỡ khó khăn trong việc điều động, bố trí cán bộ ở cơ sở…

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong 9 tháng đầu năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tập trung triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ; thực hiện tốt “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Chính phủ vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đồng thời triển khai đầy đủ các biện pháp nhằm khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế của tỉnh vì vậy được phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả đáng phấn khởi. Sản xuất công nghiệp có bước phục hồi. Các ngành thương mại, dịch vụ tương đối ổn định. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản được chú trọng; tập trung chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm, qua đó làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công được Chính phủ biểu dương. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được chú trọng, đạt hiệu quả. Chất lượng hiệu quả điều hành của các cấp chính quyền, công tác cải cách hành chính tiếp tục có nhiều tiến bộ. UBND các cấp đã có nhiều nỗ lực, chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, nhất là đã tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ chủ yếu, kịp thời bàn bạc, tháo gỡ khó khăn; giải quyết nhiều vướng mắc trong thu hút đầu tư, trong hoạt động của doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được chú trọng, qua đó có nhiều tiến bộ nhất là ở cấp tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị trong thời gian qua; đồng thời cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Các đại biểu dự hội nghị.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tập trung chỉ đạo quyết liệt sản xuất nông nghiệp, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu trong 3 tháng cuối năm 2020. Duy trì chất lượng và bảo đảm đạt năng suất cao nhất trong vụ mùa; triển khai hiệu quả sản xuất vụ đông; triển khai tốt các biện pháp phòng, chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh để lĩnh vực trồng trọt đạt kết quả cao nhất. Bên cạnh đó cần thúc đẩy phát triển chăn nuôi, phát triển mạnh nuôi trồng thủy sản, qua đó đẩy mạnh tăng trưởng khu vực nông nghiệp góp phần vào tăng trưởng GRDP chung toàn tỉnh. Khẩn trương, chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng bởi dịch Covid-19; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phục hồi sản xuất tạo công ăn việc làm, thu nhập cho người dân. Tiếp tục triển khai xây dựng, hoàn thành các dự án, đề án, kế hoạch; quan tâm xây dựng các kế hoạch trung hạn, kế hoạch cho giai đoạn 5 năm tới. Tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm. Tập trung đẩy mạnh thu ngân sách ở tất cả các cấp, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu từ nay đến cuối năm. Chú trọng thực hiện các nhiệm vụ về văn hóa xã hội, y tế, giáo dục. Sẵn sàng mọi biện pháp, mọi kịch bản trong phòng, chống dịch Covid-19; làm tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy nhanh xã hội hóa dịch vụ y tế và lĩnh vực giáo dục. Tập trung tối đa, quan tâm thực hiện tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, huy động các nguồn lực xã hội bảo đảm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người yếu thế, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán. Đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Chuẩn bị mọi mặt và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.

Cũng tại hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cơ bản thống nhất với dự thảo nội dung chương trình, nội quy và quy chế làm việc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; dự kiến Đoàn chủ tịch của Đại hội, dự kiến Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nhất trí ủy quyền cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục rà soát, hoàn thiện, quyết định những vấn đề chi tiết hơn trong các nội dung này.

Đào Quyên

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày