Thứ 4, 03/07/2024, 02:45[GMT+7]

Hội thảo Sản xuất trồng trọt quy mô lớn của hộ nông dân, doanh nghiệp tại Thái Bình

Thứ 6, 09/10/2020 | 14:50:34
7,780 lượt xem
Nhằm chia sẻ và tăng cường hợp tác giữa các hộ nông dân, doanh nghiệp tham gia sản xuất trồng trọt quy mô lớn, sáng ngày 9/10, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với Viện Tư vấn và phát triển kinh tế xã hội nông thôn miền núi và một số tổ chức tham vấn, tư vấn về nông nghiệp tổ chức hội thảo sản xuất trồng trọt quy mô lớn của hộ nông dân, doanh nghiệp tại Thái Bình.

Đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến tháng 6/2020, toàn tỉnh có 1.497 tổ chức, cá nhân tập trung, tích tụ ruộng đất trong lĩnh vực trồng trọt với tổng diện tích 4.229,43ha. Các mô hình tích tụ ruộng đất sản xuất quy mô lớn cho thấy hiệu quả, tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động địa phương; hình thành mô hình nông nghiệp công nghệ cao với các thiết bị hiện đại, lợi nhuận cao gấp nhiều lần so với giá trị thu nhập bình quân trên đơn vị đất canh tác.

Tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp, HTX, nông dân tham gia sản xuất trồng trọt quy mô lớn trong tỉnh đã cùng nhau thảo luận những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất quy mô lớn: thuê mượn, tích tụ đất sản xuất nông nghiệp; sản xuất, canh tác trồng trọt; tiêu thụ nông sản. Từ đó làm cơ sở để Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật xác định mong muốn, nhu cầu phát triển mở rộng sản xuất; đề xuất cơ chế, chính sách và tư vấn hỗ trợ phát triển hợp tác liên kết nhóm cho nông dân, doanh nghiệp tham gia sản xuất quy mô lớn trong những năm tới.

Cũng tại hội thảo, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã khái quát về xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm; các bước xây dựng thương hiệu; thủ tục đăng ký chỉ dẫn địa lý; thủ tục và quy trình đăng ký mã số vùng trồng và truy xuất nguồn gốc; các tiêu chí để cấp mã số cho vùng trồng…

Ngân Huyền

Nguyễn đức tứ - 4 năm trước

Mình ước mơ muốn có quỹ đất để sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ở khu vực quỳnh phụ quỳnh côi . Rất Mong có được sự giúp đỡ của ban ngành chức lăng có thẩm quyền 1 cách sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Tải thêm