Thứ 6, 05/07/2024, 06:52[GMT+7]

Công ty Cổ phần Việt xô gas: Đổi mới, hội nhập, phát triển bền vững

Thứ 3, 13/10/2020 | 09:05:29
2,861 lượt xem
Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Việt Xô gas (Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình) tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo phương châm “Đổi mới, hội nhập, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Hoạt động sản xuất tại Công ty Cổ phần Việt Xô gas (Khu công nghiệp Phúc Khánh, thành phố Thái Bình).

Trong đó, Công ty đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng sau bán hàng, giữ vững thương hiệu, uy tín, chất lượng...

Công ty Cổ phần Việt Xô gas hiện là trạm chiết nạp khí dầu mỏ hóa lỏng phục vụ nhu cầu sử dụng gas dân dụng, chuyên cung cấp các sản phẩm gas công nghiệp để phục vụ sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, Công ty còn có 2 bồn chứa dầu diezel để phục vụ nhu cầu nội bộ. Công ty hiện có 60 lao động thường xuyên. Từ khi thành lập, đi vào hoạt động đến nay, Công ty luôn cung cấp đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng với phương châm “Chữ tín quý hơn vàng”, “Coi lợi ích của khách hàng là lợi ích của chính doanh nghiệp”. Bên cạnh đó, Công ty luôn đặt mục tiêu phấn đấu sản lượng tiêu thụ năm sau cao hơn năm trước khoảng 15%. Cùng với việc phát triển kinh doanh, Công ty luôn chú trọng kiến thiết, cải tạo môi trường làm việc hiện đại, khang trang, sạch đẹp. Hai năm 2016 - 2017, Công ty đã xây dựng mới 100% nhà điều hành, lắp mới hệ thống chiết nạp gas, mua xe bồn chở gas, lắp thêm bồn chứa gas và đầu tư hàng vạn vỏ bình chứa gas mới, xây mới xưởng sản xuất và các công trình phụ trợ khác...

Hiện nay, toàn bộ hệ thống máy móc và nhà xưởng của Công ty đã được cải tiến, thay thế bằng những thiết bị hiện đại, tự động hóa như: giàn xoay chiết nạp gas 12 họng nạp với công nghệ hiện đại, hệ thống vận hành nạp gas từ xe bồn vào bồn chứa để bảo đảm an toàn lao động và phòng, chống cháy, nổ, đồng thời giải phóng sức lao động cho công nhân.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, những năm qua Công ty Cổ phần Việt Xô gas cũng luôn quan tâm đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, thăm các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết tại xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình), xã Việt Hùng (Vũ Thư), xã An Mỹ (Quỳnh Phụ) với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. 

Ông Lê Xuân Tuyến, Giám đốc Công ty cho biết: Mỗi năm Công ty cung ứng khoảng 7.000 tấn gas dân dụng, gas công nghiệp cho các khu công nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh. Năm 2019, doanh thu của Công ty đạt trên 100 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 600 triệu đồng. Trải qua hơn 15 năm hoạt động, Công ty chưa để xảy ra tình trạng thiếu việc làm, mất việc làm đối với người lao động. Hiện nay, thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty đạt khoảng 7 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên và lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng lao động, phân loại lao động để bảo đảm sức khỏe. Do tính chất đặc thù trong lĩnh vực kinh doanh gas, Công ty thường xuyên tổ chức cho cán bộ, công nhân viên học tập, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn, làm tốt công tác phòng, chống cháy, nổ, an toàn lao động... Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty không để xảy ra cháy, nổ, không có tai nạn lao động, không vi phạm an toàn lao động và an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra tình trạng đình công, lãn công. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Công ty Cổ phần Việt Xô gas tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất đồng thời làm tốt công tác phòng, chống cháy, nổ, bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường và tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Thượng tá Tô Xuân Trường, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh cho biết: Công ty Cổ phần Việt Xô gas là một trong những đơn vị kinh doanh gas dân dụng, công nghiệp lớn tại Thái Bình. Với đặc thù kinh doanh sản phẩm dễ gây cháy, nổ nên Công ty luôn chú trọng công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy, nổ. Hàng năm, các lực lượng chức năng đều kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy, nổ tại Công ty. Qua các đợt kiểm tra thực tế cho thấy Công ty Cổ phần Việt Xô gas đã đầu tư kinh phí mua sắm trang thiết bị hiện đại để bảo đảm công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng, chống cháy, nổ.


 Hải Dương