Thứ 6, 05/07/2024, 07:42[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, động viên doanh nghiệp và người lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Thứ 4, 28/10/2020 | 18:38:44
4,465 lượt xem
Chiều ngày 28/10, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống, việc làm của công nhân lao động tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH TAV.

Audio: 29102020_Tin_cac_dong_chi_lanh_dao_tinh_tham_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH TAV, khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình và Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam, cụm công nghiệp thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư; thăm hỏi tình hình việc làm, đời sống của người lao động trong thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Công ty TNHH TAV cho biết, Công ty hiện có khoảng 5000 lao động, kinh doanh mặt hàng may mặc xuất khẩu. Từ tháng 3/2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất của Công ty gặp nhiều khó khăn, khoảng 40% công nhân lao động không có việc làm. Vượt qua khó khăn, Công ty tích cực tìm kiếm các đơn hàng để duy trì việc làm cho người lao động, doanh thu của Công ty đã tăng lên qua từng tháng. Hiện người lao động đều có việc làm ổn định với mức thu nhập từ 6,7 - 7,5 triệu đồng/người/tháng. 

Với Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh song Công ty vẫn duy trì việc làm ổn định cho 3.900 lao động tại 2 nhà máy với mức thu nhập gần 6 triệu đồng/người/tháng. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng nhà máy để giải quyết việc làm cho người lao động. 

Cùng với bảo đảm việc làm, các chế độ, chính sách cho người lao động được 2 doanh nghiệp tuân thủ theo quy định và tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Vừa qua, trước tình hình mưa lũ tại một số tỉnh miền Trung, 2 doanh nghiệp và người lao động cũng đã tích cực quyên góp, ủng hộ kinh phí và nhu yếu phẩm chuyển tới đồng bào miền Trung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam.

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người lao động tại 2 doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự nỗ lực và đánh giá cao sự chủ động của doanh nghiệp, dù gặp phải khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 nhưng có nhiều giải pháp để vừa duy trì hoạt động sản suất, vừa đảm bảo việc làm cho người lao động, qua đó góp phần bảo đảm công tác an sinh tại địa phương. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cùng với việc tiếp tục duy trì sự phát triển của doanh nghiệp, tạo việc làm ổn định cho người lao động, doanh nghiệp tuân thủ đầy đủ các quy định của tỉnh; tạo mọi điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động để chăm lo tốt hơn đời sống và bảo vệ quyền lợi cho người lao động, từ đó người lao động yên tâm làm việc, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với kiến nghị về hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong thời gian tới của Công ty TNHH TAV và kiến nghị của Công ty TNHH Giày Victory Việt Nam về tạo điều kiện thủ tục cho doanh nghiệp xây dựng nhà xưởng để mở rộng hoạt động sản xuất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sẽ chỉ đạo các sở, ban ngành của tỉnh xem xét, tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày